Biểu dương hai công dân trả lại gần 70 triệu đồng cho người đánh rơi

Cập nhật: 23-04-2020 | 09:32:02

Chiều ngày 21-4, Công an (CA) phường Thuận Giao, TP.Thuận An đã tổ chức trao trả 67 triệu đồng cho chính chủ. Tại buổi trao trả tiền cho người bị đánh rơi, chính quyền địa phương đã biểu dương bà Cao Thị Vân (39 tuổi) và cháu Lương Thị Kiều My (13 tuổi, cùng ngụ phường Thuận Giao) vì có tinh thần không tham của rơi.


Công an địa phương đang làm thủ tục để trao trả 67 triệu đồng cho người đánh rơi

Trước đó, khoảng 17 giờ ngày 8-4, trong lúc dọn dẹp nhà cửa, bà Phạm Thị Bích Thủy (60 tuổi) ngụ số nhà 2/45C KP.Hòa Lân 1, phường Thuận Giao đã đánh rơi một bịch nylon, trong đó có 67 triệu đồng trên một đoạn đường gần nhà. Tại thời điểm này, cháu Kiều My phát hiện túi nylon màu đen, bên trong có tiền nằm ngay trên mặt đường nên nghĩ đó là tài sản của gia đình chị Cao Thị Vân; My đem bịch nylon này đến để trước cửa nhà chị Vân. Phát hiện trước cửa nhà mình có bịch nylon, bên trong có tiền, chị Vân nghĩ rằng do ai đó đánh rơi nên đem số tài sản trên đến CA phường Thuận Giao bàn giao nhờ thông báo tìm lại chủ số tiền. Đồng thời, chị Vân đăng tin trên trạng xã hội rằng mình có nhặt được tiền và đã giao cho CA phường Thuận Giao để chủ nhân số tài sản trên liên hệ nhận lại.

Sau nhiều lần loa phát thanh của phường Thuận Giao phát đi thông tin trên, ngày 10-4, bà Phạm Thị Bích Thủy đến CA phường Thuận Giao trình bày lại việc đánh rơi số tài sản trên. Qua đối chứng, CA phường Thuận Giao đã xác định số tiền trên đúng của bà Thủy đánh rơi nên đã trao trả lại cho chính chủ.

Trao đổi với P.V, cháu Kiều My cho biết: “Lúc ở nhà, ba mẹ cháu thường dạy bảo là không được ăn cắp, ăn trộm và không tham của người khác đánh rơi. Khi lên lớp học thì thầy, cô giáo cũng dạy bảo như vậy. Khi phát hiện số tiền lớn trong bịch nylon, cháu lại nhớ đến những lời dạy bảo của gia đình và thầy cô. Lúc nhặt được tiền, cháu cứ nghĩ trong bịch nylon có số tiền lớn đó nằm cạnh nhà cô Vân, nghi là của gia đình cô Vân đánh rơi nên cháu đem đến cho cô”.

Trong khi đó, bà Cao Thị Vân cho rằng: “Động lực khiến tôi đem số tài sản của người bị đánh rơi lên CA phường là do suy nghĩ nếu đặt mình vào vị trí là người đánh rơi tiền thì bản thân sẽ rất buồn. Lúc đó tôi nghĩ biết đâu 67 triệu đồng của người đánh rơi đang lo việc chữa bệnh cho người thân. Nếu không có số tiền này thì rất tội nghiệp. Xuất phát từ ý nghĩ đó nên đem đến CA trình báo, mong muốn đơn vị này tìm lại đúng chủ để trao trả. Điều đó đã thành hiện thực khiến bản thân tôi và cháu Kiều My vui mừng”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết
HIẾM HOI !SỐ KHÔNG BỊ MẤT CỦA VÌ GẶP NGỪOI TỐT BỤNG CHỨ GẶP PHẢI KẺ XẤU TIỀN CẤT KỸ TRONG TÚI MÌNH MÀ CÒN BỊ MÓC SẠCH.CÁC LOẠI GIẤY TỜ ,TIỀN BẠC NÊN GHI SỐ ĐIỆN THOẠI RỦI ĐÁNH RƠI THÌ MAY RA VẪN CÒN NHẬN LẠI ĐƯỢC
HỨA VĂN SANG (Cách đây 4 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên