Bình Dương chuẩn bị tốt nhất mọi mặt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Cập nhật: 22-06-2023 | 19:43:54

(BDO) Chiều 22-6, đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) do Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc và kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT năm 2023 tại tỉnh Bình Dương. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng phát biểu tại buổi làm việc

Ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Theo Sở GD-ĐT, đến thời điểm hiện tại công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được triển khai theo đúng kế hoạch đề ra. Đến nay, công tác đăng ký dự thi đã hoàn thành với tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 14.334 thí sinh (trong đó có 14.218 dự thi, 116 học sinh đăng ký xét học bạ). Hiện các điểm thi được trang bị cơ sở vật chất tương đối đầy đủ để phục vụ kỳ thi. Sở GD-ĐT đã thành lập 2 đoàn tổ chức kiểm tra điều kiện về cơ sở vật chất chuẩn bị cho kỳ thi tại 29 điểm thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 từ ngày 3-4 đến 31-5. Tỉnh cũng đã chuẩn bị các phương án xử lý các tình huống, như: Phòng, chống dịch bệnh Covid-19; bảo quản vật dụng, tài liệu cách biệt tối thiểu 25m; hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn…

Đại diện đoàn công tác Bộ GD-ĐT đóng góp ý kiến về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng đề nghị tỉnh tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền; kỹ lưỡng trong chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị. Đối với công tác tập huấn, cần lưu ý những nội dung mới, cá thể hóa từng đối tượng, nêu ra các tình huống giả định và phương pháp xử lý; chuẩn bị tốt nguồn nhân lực cho kỳ thi. Đặc biệt, tỉnh cần làm tốt công tác phối hợp; chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra để bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và đạt kết quả cao.

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng cùng đoàn công tác Bộ GD-ĐT kiểm tra tại điểm thi trường THPT Võ Minh Đức, TP.Thủ Dầu Một

Ông Nguyễn Lộc Hà đã ghi nhận và tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đoàn công tác Bộ GD-ĐT. Đồng thời, ông Nguyễn Lộc Hà cho biết thời gian qua, tỉnh Bình Dương đã bám sát chỉ đạo của Trung ương để chuẩn bị tốt cho kỳ thi. Tỉnh sẽ tiếp tục rà soát kỹ lưỡng các nội dung, phương án để bảo đảm kỳ thi diễn ra tốt nhất.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X