Bình Dương có 4 doanh nghiệp được trao Giải thưởng chất lượng quốc gia

Cập nhật: 25-04-2021 | 16:21:24

(BDO) Sáng 25-4, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ đã long trọng tổ chức lễ trao Giải thưởng chất lượng quốc gia năm 2019 và 2020 cho 116 doanh nghiệp. Tỉnh Bình Dương có 4 doanh nghiệp vinh dự được nhận giải thưởng, trong đó Công ty TNHH Esquel Garmet Manufacturing Việt Nam được nhận giải Vàng chất lượng quốc gia; 3 công ty gồm Công ty Cổ phần nhựa Thiếu niên Tiền Phong phía Nam, Công ty TNHH Cường Phát, Công ty Cổ phần CIC 39 nhận Giải thưởng Chất lượng quốc gia.

 Các doanh nghiệp được nhận giải vàng chất lượng quốc gia năm 2019-2020

Giải thưởng là sự tôn vinh xứng đáng những doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới; mang lại uy tín cho doanh nghiệp. Giải thưởng cũng nhằm khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng và áp dụng các hệ thống quản lý, mô hình, công cụ cải tiến năng suất, chất lượng; phát triển nguồn lực, tạo bước chuyển biến về năng suất, chất lượng của các sản phẩm, hàng hóa, khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Phát biểu tại lễ trao giải thưởng, ông Lê Xuân Định, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, đánh giá cao các doanh nghiệp được vinh danh. Thứ trưởng cho rằng, trong bối cảnh đại dịch Covid-19, dù phải thực hiện "nhiệm vụ kép" vừa chống dịch và phát triển kinh tế, nhiều doanh nghiệp vẫn đứng vững, bảo đảm việc làm cho người lao động, một số doanh nghiệp vẫn có sự phát triển ấn tượng. Trong số đó có các doanh nghiệp tiêu biểu được Thủ tướng tặng Giải thưởng chất lượng quốc gia năm 2019 và 2020.

Ông Lý Ngọc Bạch, Giám đốc Công ty gốm sứ Cường Phát, nhận giải thưởng chất lượng quốc gia 2019-2020

Thứ trưởng Lê Xuân Định nhấn mạnh, đây là dịp để ghi nhận những đóng góp và thành công không ngừng của các doanh nghiệp đạt giải, đồng thời khích lệ những doanh nghiệp Việt Nam đang nỗ lực phấn đấu hoàn thiện mình để vươn tới sự phát triển bền vững trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Được biết, để nhận được giải thưởng, doanh nghiệp cần đạt đủ 7 tiêu chí, tổng điểm là 1.000. Cụ thể, các tiêu chí gồm: Vai trò của lãnh đạo (120 điểm); hoạch định chiến lược (85 điểm); định hướng vào khách hàng và thị trường (85 điểm); đo lường, phân tích và quản lý tri thức (90 điểm); quản lý, phát triển nguồn nhân lực (85 điểm); quản lý quá trình hoạt động (85 điểm); kết quả hoạt động (450 điểm).

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên