TP.Dĩ An: Phấn đấu hoàn thành kế hoạch đầu tư công

Cập nhật: 24-04-2021 | 08:34:23

Năm 2021 là năm đầu của kỳ kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025, ngay từ đầu năm UBND TP.Dĩ An đã tập trung tối đa nguồn lực để hoàn thành các công trình, dự án theo mục tiêu và kế hoạch đề ra, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, góp phần xây dựng hoàn thiện hạ tầng cơ bản của thành phố.

Tính đến ngày 31-3, giá trị khối lượng giải ngân của thành phố gần 109 tỷ đồng. So với kế hoạch năm 2021 đạt 16,2%. Năm 2021, TP.Dĩ An có 15 công trình chuyển tiếp, 19 công trình khởi công mới. Trong đó ưu tiên đầu tư các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm và xây dựng trường học như dự án tuyến đường trục chính Đông Tây, tuyến đường Vành đai Đông Bắc 2, trường Tiểu học Châu Thới, trường Tiểu học Tân Bình B...

Là một địa bàn giáp ranh TP.Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai và có nhiều tuyến đường trục chính, đường sắt Bắc Nam, tuyến ống cấp nước Sài Gòn, vì vậy TP.Dĩ An còn gặp khó khăn trong thỏa thuận khi xây dựng các dự án giao thông, hạ tầng. Bên cạnh đó, tình hình giá đất biến động liên tục ảnh hưởng lớn đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Nhằm bảo đảm hoàn thành kế hoạch đầu tư công năm 2021, TP.Dĩ An đã triển khai nhiều giải pháp, nhất là đối với các công trình hạ tầng giao thông trọng điểm để kịp thời tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thực hi ện.

Ông Võ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An, cho biết: “Ngay từ đầu năm đến nay, thành phố đã tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án. Đồng thời nỗ lực triển khai các giải pháp để kịp thời tháo gỡ khó khăn trong công tác đền bù giải tỏa, sớm có mặt bằng thi công. Thời gian tới, thành phố tiếp tục đôn đốc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình chuyển tiếp. Tập trung thực hiện và giải ngân vốn các công trình quan trọng, các dự án đền bù, giải phóng mặt bằng, các công trình có khả năng hoàn thành, đưa vào sử dụng. Phấn đấu hoàn thành kế hoạch đầu tư công năm 2021, góp phần xây dựng TP.Dĩ An trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh, thành phố thông minh theo đúng lộ trình của tỉnh”.

Chào mừng kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng miền Nam (30.4.1975 - 30.4.2021), ngày 27-4 tới, TP.Dĩ An sẽ khởi công xây dựng công trình đường trục chính Đông Tây, đoạn từ quốc lộ 1A (bến xe miền Đông) đến giáp quốc lộ 1K, đồng thời khánh thành, đưa vào sử dụng công trình đường Nguyễn Thị Thắp và công viên phường Đông Hòa.

Được biết, công trình đường trục chính Đông Tây đoạn từ quốc lộ 1A là công trình trọng điểm của tỉnh, được đầu tư xây dựng với mục tiêu nhằm kết nối hai tuyến quốc lộ 1A và quốc lộ 1K, tiến tới xây dựng hoàn chỉnh mạng lưới giao thông trong khu vực, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong vùng, tạo thuận lợi trong việc lưu thông hàng hóa cũng như đi lại của người dân. Công trình có tổng mức đầu tư gần 275 tỷ đồng.

 PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên