Bình Dương công bố 28 sản phẩm OCOP đạt 3 sao và 4 sao cấp tỉnh

Cập nhật: 21-12-2021 | 18:08:02

(BDO) Trong khuôn khổ Chương trình kết nối cung cầu hàng hóa tỉnh Bình Dương, chiều 21-12, Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia “Chương trình mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã tổ chức lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP Bình Dương đợt 1 năm 2021.

Trong đợt 1-2021, Bình Dương có 36 hồ sơ của 24 chủ thể tham gia dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm chương trình OCOP tỉnh, thuộc các lĩnh vực: Nhóm thực phẩm tươi sống, nhóm đồ uống có cồn, nhóm đồ uống không cồn, nhóm sản phẩm dược liệu. 

Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo Bộ Công thương trao giấy chứng nhận OCOP cho các hợp tác xã đạt 4 sao OCOP tỉnh.

Kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Bình Dương có 28 sản phẩm được hội đồng đánh giá đạt OCOP cấp tỉnh, trong đó 8 sản phẩm đạt 4 sao và 20 sản phẩm đạt 3 sao. Các sản phẩm OCOP đạt 3 và 4 sao gồm: Ớt bằm, ớt bằm có tỏi, ớt sa tế, tương ớt Sriracha, dưa lưới, cam sành, bưởi da xanh, nấm đông trùng hạ thảo, cà phê rang xay nguyên chất, trà đậu đen xanh lòng sấy, trà dứa, cà phê Nhà Đỏ, tổ yến Hiếu Hằng, quýt đường, cam xoàn.

Các chủ thể sản xuất có sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận; được sử dụng giấy chứng nhận, biểu trưng và thứ hạng sản phẩm OCOP để in/dán trên bao bì, nhãn mác, tờ rơi và các phương tiện quảng bá sản phẩm theo đúng quy định hiện hành. Kết quả chứng nhận phân hạng sao sản phẩm có giá trị trong 36 tháng, kể từ ngày ký quyết định ban hành.

Tin, ảnh: Thoại Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên