Bình Dương đăng cai tổ chức Hội nghị HĐND các tỉnh, thành phố khu vực Đông Nam bộ

Cập nhật: 20-04-2022 | 16:26:35

(BDO) Nhằm gặp gỡ trao đổi, thảo luận những kinh nghiệm hoạt động của HĐND và định hướng hoạt động trong thời gian tới, Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội phối hợp với Thường trực HĐND tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị Thường trực HĐND các tỉnh, thành phố khu vực Đông Nam bộ lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2021-2026. Hội nghị sẽ diễn ra trong 2 ngày 21 và 22-4 tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm tỉnh Bình Dương, với sự tham dự của Thường trực HĐND 8 tỉnh, thành phố khu vực Đông Nam bộ và các tỉnh, thành khách mời TP.Cần Thơ, An Giang, Đắc Lắc, Lâm Đồng, Đà Nẵng, Yên Bái.

Đây là hội nghị đầu tiên của nhiệm kỳ 2021-2026 tại khu vực Đông Nam bộ. Hội nghị diễn ra ngay sau thành công của Hội thảo khoa học “Tiếp nối truyền thống, tỉnh Bình Dương chặng đường ¼ thế kỷ: Thành tựu và triển vọng”. 

Hội nghị gồm 2 hoạt động chính: Tọa đàm về hoạt động của các Ban HĐND, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND và hội nghị toàn thể. Đặc biệt, tại hội nghị toàn thể với chủ đề “Giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp” với các bài tham luận và thảo luận sẽ tập trung vào 2 nội dung chính: Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND với UBND và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp tỉnh; vai trò của HĐND cấp tỉnh trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Bên cạnh những nội dung trọng tâm nêu trên, các đại biểu thảo luận, trao đổi kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND.

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=863
Quay lên trên