Bình Dương dự tranh Giải xe đạp Đồng bằng sông Cửu Long năm 2015: Nhiều ưu tư phía trước!

Cập nhật: 12-08-2015 | 10:19:33

Chỉ còn 2 ngày nữa đội tuyển xe đạp Bình Dương (nam) sẽ thi đấu chặng khai mạc Giải xe đạp Đồng bằng sông Cửu Long năm 2015 - giải đấu có quy mô lớn thứ hai, chỉ sau Cúp Truyền hình TP.HCM. Giờ xuất quân đã điểm, nhưng hiện các VĐV vẫn còn rất nhiều ưu tư trĩu nặng bàn đạp…

 Đội xe đạp Bình Dương đang luyện tập để dự giải Đồng bằng sông Cửu Long 2015

 Đội xe đạp Bình Dương đang luyện tập để dự giải Đồng bằng sông Cửu Long 2015

Trao đổi với Báo Bình Dương, ông Bành Chấn Quyền, Trưởng bộ môn xe đạp, Trung tâm TDTT tỉnh, cho biết: “Nếu như các đội tuyển xe đạp nữ được Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) chăm chút từ nhiều năm nay, đang phát triển tốt, là trung tâm mạnh nhất, nhì cả nước ở cả 2 nội dung đường trường và địa hình thì đội tuyển xe đạp nam lại rất chật vật trong nỗ lực vươn lên vì vướng cơ chế. Hiện tại, đội tuyển xe đạp nam tồn tại nhờ vào nguồn kinh phí của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch mà trực tiếp là Trung tâm TDTT tỉnh. Giải Cúp Truyền hình TP.HCM 2015 vừa rồi, tưởng chừng đội xe đạp nam đã không thể góp mặt vì gặp nhiều khó khăn, chủ yếu là về kinh phí. May nhờ có ông Võ Hùng Phong, Chủ tịch Liên đoàn Xe đạp mô tô thể thao Bình Dương đã vận động lãnh đạo Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương tài trợ kinh phí cho đội ăn tập và thi đấu nên VĐV trẻ của Bình Dương là Nguyễn Minh Việt mới có cơ hội tỏa sáng, nắm giữ danh hiệu Áo vàng suốt 4 - 5 chặng thi đấu…”.

Theo ông Bành Chấn Quyền, Bình Dương cần phải nhanh chóng cải thiện những vướng mắc để các VĐV tuyển nam an tâm tập luyện thi đấu. Thông tin mà chúng tôi vừa nắm được, nếu Bình Dương không kịp thời điều chỉnh những vướng mắc trên thì nguy cơ “chảy máu” tài năng là khó tránh khỏi. VĐV trẻ của Bình Dương là Nguyễn Minh Việt vừa được gọi vào đội tuyển quốc gia hiện đã nhận được sự chèo kéo của một số đơn vị. Và đó chưa phải là cái tên duy nhất của đội xe đạp tỉnh nhà có nguy cơ rời Bình Dương tìm bến đỗ mới như trường hợp của Tăng Trí Hùng…

Trao đổi với chúng tôi, ông Phan Văn Lam, Giám đốc Trung tâm TDTT tỉnh, cho biết: “Nói các VĐV tuyển xe đạp nam của Bình Dương chưa được quan tâm đầu tư là chưa chính xác. Kinh phí ăn tập của các VĐV vẫn là do Nhà nước mà trực tiếp là Trung tâm TDTT tỉnh chi trả. Mục tiêu của chúng tôi xác định là thành tích ở giải VĐQG vào tháng 10 này và xa hơn là Đại hội TDTT toàn quốc vào năm 2018 tới, chứ việc tham dự các giải như Cúp Truyền hình TP.HCM hay Cúp Đồng bằng sông Cửu Long cũng chỉ nhằm tập huấn cọ xát. Việc vận động được thêm kinh phí để đội đi tập huấn trước khi vào giải Cúp Truyền hình hay Cúp Đồng bằng sông Cửu Long là rất đáng ghi nhận. Về trang bị phương tiện thi đấu phải đến tháng 10 thì mới có thể đầu tư để mua xe thi đấu cho các VĐV nam. Bởi thật ra kinh phí của Nhà nước là có hạn, chưa thể đáp ứng hết nhu cầu tập luyện, yêu cầu trang bị thi đấu của VĐV thể thao đỉnh cao, nên đang rất cần sự chung tay góp sức của các doanh nghiệp trong tỉnh”.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=579
Quay lên trên