Bình Dương đứng thứ 12 về Chỉ số cải cách hành chính năm 2014

Cập nhật: 10-09-2015 | 08:48:53

Bộ Nội vụ vừa công bố Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2014 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố. Theo đó, Bình Dương đứng thứ 12 về Chỉ số CCHC năm 2014, đạt 85,22%. Chỉ số CCHC cao nhất thuộc về TP.Đà Nẵng, kế đến là TP.Hải Phòng, TP.Hà Nội, thứ 4 là Đồng Nai, TP.Cần Thơ thứ 5, TP.Hồ Chí Minh đứng thứ 6. Bắc Cạn là địa phương có kết quả Chỉ số CCHC năm 2014 thấp nhất trong 63 tỉnh, thành.

Chỉ số CCHC đã phát huy được vai trò quan trọng, đem lại những tín hiệu tích cực trong việc đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả triển khai CCHC tại các bộ, ngành, địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế, cải cách thể chế, nâng cao năng lực cạnh tranh.

 Chỉ số CCHC thực sự là một công cụ hữu ích trong quản lý Chương trình tổng thể CCHC, giúp đánh giá một cách chính xác, khách quan công tác chỉ đạo, điều hành, triển khai thực hiện CCHC cũng như phản ánh những kết quả đạt được trong CCHC hàng năm của các bộ, ngành, địa phương.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=387
Quay lên trên