Bình Dương luôn sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư từ Úc

Cập nhật: 28-03-2024 | 16:51:49

(BDO) Chiều 28-3, tại thành phố Melbourne, bang Victoria, Úc, Đoàn công tác tỉnh Bình Dương do ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã tham dự Hội thảo chủ đề: “Bình Dương - Trung tâm sản xuất dẫn đầu với chuỗi cung ứng đa dạng và một vùng khoa học - công nghệ đổi mới”. 

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà nhấn mạnh, Bình Dương là một tỉnh nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam có vị trí địa lý thuận lợi, tiếp giáp với TP.Hồ Chí Minh, gần sân bay và cảng biển quốc tế. 



Các đại biểu tham dự hội thảo

Phát huy lợi thế địa lý là cửa ngõ giao thương của vùng, tỉnh Bình Dương đã tích cực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật hiện đại và đồng bộ, xây dựng hệ thống giao thông kết nối nội vùng, liên vùng hoàn chỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển công nghiệp và quy hoạch xây dựng các khu đô thị mới. 

Tỉnh Bình Dương đã xây dựng và phát triển 29 khu công nghiệp (KCN) với tổng diện tích gần 12.700 ha. Bình Dương hiện đứng thứ 3 cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, sau Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Trong đó, Úc hiện đứng thứ 20 về tổng số vốn đầu tư với 29 dự án, tổng số vốn là 132 triệu đô la Mỹ. 

Bên cạnh việc đẩy mạnh các hoạt động kinh tế đối ngoại, thu hút vốn đầu tư nước ngoài, Bình Dương cũng tích cực mở rộng quan hệ hợp tác song phương và đa phương với các địa phương nước ngoài và các tổ chức quốc tế. Tính đến nay, tỉnh Bình Dương đã thiết lập mối quan hệ hợp tác hữu nghị với 13 tỉnh, thành phố nước ngoài và là thành viên chính thức, là đối tác đáng tin cậy của 3 tổ chức quốc tế. 

Đặc biệt, tỉnh Bình Dương vinh dự đạt tốp 1 cộng đồng có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu trên thế giới vào cuối năm 2023. 


Ông Jeremy Crawford, CEO của phòng Thương mại thành phố Geelong, bang Victoria tặng quà lưu niệm cho ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương

Tận dụng những tiềm năng, lợi thế, cơ hội hiện có, tỉnh Bình Dương đã qui hoạch 16.000 ha đất công nghiệp mới nằm trong qui hoạch vành đai công nghiệp gắn với vành đai giao thông của vùng. Trong đó có 3 KCN với tổng diện tích khoảng 1.800 ha đã được quy hoạch nhằm phục vụ việc chuyển đổi và phát triển công nghiệp khoa học - công nghệ, công nghiệp thế hệ mới và 2 KCN với khoảng 1.700 ha được xây dựng theo mô hình KCN sinh thái, bền vững với sự hợp tác nghiên cứu và phát triển của Ngân hàng Thế giới theo chuẩn 2.0 về KCN sinh thái, bảo đảm phục vụ cho các ngành công nghiệp công nghệ cao. 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Lộc Hà trân trọng mời các nhà đầu tư Úc đến thăm và khảo sát tình hình thực tế của tỉnh Bình Dương để có thể tận mắt chứng kiến những gì tỉnh Bình Dương đã và đang nỗ lực xây dựng, nhằm hỗ trợ một cách có hiệu quả nhất cho các nhà đầu tư. 

"Tỉnh Bình Dương luôn sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư, trong đó có các nhà đầu tư Úc. Hãy đến với Bình Dương để cùng chúng tôi gặt hái thành công!”, ông Nguyễn Lộc Hà nói. 

Mai Đạt - Trí Dũng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên