Bình Dương luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư

Cập nhật: 02-08-2023 | 19:01:39

(BDO) Chiều 2-8, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp ông Fujiwara Hirohisa, Thường trực Hội đồng Quản trị, Giám đốc điều hành khối kinh doanh Quốc tế Tập đoàn Tokyu (Nhật Bản) đến chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm vụ mới.

 Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi bắt tay chúc mừng ông Fujiwara Hirohisa

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Văn Lợi đã chia sẻ với ông Fujiwara Hirohisa và đoàn công tác một số thông tin cơ bản về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương; đồng thời, đánh giá cao  kết quả hợp tác của các doanh nghiệp Nhật Bản trên địa bàn tỉnh trong những năm qua. Bí thư Tỉnh ủy khẳng định mối quan hệ hợp tác của các doanh nghiệp Nhật Bản, điển hình là liên doanh Becamex Tokyu chính là một hình mẫu về sự hợp tác của Nhật Bản với Việt Nam nói chung và tại  Bình Dương nói riêng. Ông Nguyễn Văn Lợi mong muốn Tập đoàn Tokyu tiếp tục có nhiều dự án đóng góp hơn nữa vào sự phát triển của tỉnh Bình Dương, nhân rộng mô hình hợp tác phát triển thành công của Becamex Tokyu đến các địa phương khác trong cả nước.

 Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tiếp ông Fujiwara Hirohisa

Ông Nguyễn Văn Lợi cho biết, tỉnh đang đề nghị Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tiếp tục quan tâm, tài trợ dự án đường sắt xuyên Á đoạn đi qua địa bàn tỉnh Bình Dương, tuyến Metro kết nối TP.Hồ Chí Minh - Bình Dương. Tỉnh đang tiếp tục kêu gọi các lĩnh vực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, đô thị và các lĩnh vực dịch vụ với hệ sinh thái xanh, sạch và đô thị thông minh.

  Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tặng quà lưu niệm cho ông  Fujiwara Hirohisa

 Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với ông Fujiwara Hirohisa và đoàn công tác

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn với cương vị và nhiệm vụ được giao, ông Fujiwara Hirohisa sẽ tiếp tục quan tâm, đề xuất triển khai các dự án mà tỉnh đang ưu tiên mời gọi đầu tư, nhất là dự án phát triển hạ tầng giao thông, đô thị, xây dựng nhà ở... Tỉnh Bình Dương sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Nhật Bản nói chung và Tập đoàn Tokyu nói riêng có thể triển khai các dự án trong thời gian tới…

Ông Fujiwara Hirohisa thống nhất với các ý kiến đề xuất của tỉnh, đồng thời cho biết với cương vị nhiệm vụ mới được giao, thời gian tới sẽ có những đề xuất để phát triển các dự án mà tỉnh Bình Dương đang mời gọi, đồng thời sẽ nhân rộng mô hình hợp tác giữa tập đoàn Tokyu với Becamex ra nhiều khu vực, tỉnh thành khác…

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên