Bình Dương mến thương

Cập nhật: 01-09-2018 | 10:36:11

Tôi xa quê đến Bình Dương sinh sống và lao động đến nay đã gần 8 năm. Những ngày đầu không chỉ khó khăn về đời sống mà ngay cả trong suy nghĩ, tôi cũng rất mông lung về việc mưu sinh trên đất khách quê người. Thếnhưng, mảnh đất Bình Dương đã cho tôi nhiều cơ hội tốt và ổn định cuộc sống.

Bình Dương phát triển đã mang đến cho tôi việc làm và học tập để làm việc tốt hơn. Ban đầu, xin việc làm ở một công ty may, tôi rất vui mừng khi tìm được việc làm và có thu nhập. Mỗi ngày, từ nhà trọ đến công ty, trên đoạn đường đi qua tôi luôn mang theo niềm yêu mến và cố gng làm việc. Làm khâu đóng gói được hơn 2 năm, tôi được công ty tạo điều kiện đi học thêm vi tính để làm công việc văn phòng... Không những vậy, tôi còn được tham gia nhiều chương trình ý nghĩa, chăm lo đời sống vật chất, văn hóa tinh thần từ các hoạt động của đoàn thể địa phương và công đoàn công ty trong các ngày lễ, tết. Những sự quan tâm này làm cho tôi luôn cảm thấy gần gũi, thân thiết với đất và người Bình Dương.

Sự gn bó với Bình Dương trong tôi lớn dần mỗi ngày khi tôi gặp được anh. Tình yêu của tôi dành cho anh như tình yêu tôi dành cho quê hương Bình Dương. Chúng tôi yêu nhau rồi cưới, thành vợ thành chồng, xây dựng mái ấm gia đình. Cuộc sống từ đó tôi có thêm điểm tựa và bền vững hơn… Bình Dương đã trở thành quê hương thứ hai của tôi, là nơi con tôi sinh ra và lớn lên… Và thế, mỗi buổi sáng hàng ngày, khi những con đường mới, những con phố ngập ánh nng ban mai tươi đẹp lại có rất nhiều người lao động xa quê như tôi mang trong tim một tình yêu về vùng đất này.

MỸ NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=360
Quay lên trên