Bình Dương mong muốn doanh nghiệp Hà Lan tập trung đầu tư lĩnh vực công nghệ cao

Cập nhật: 09-12-2021 | 18:24:36

(BDO) Chiều 9-12, UBND tỉnh phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan, Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Hà Lan tại TP.Hồ Chí Minh, Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Lan tại Việt Nam và Phòng Thương mại Hà Lan-Việt Nam cùng Tổng công ty Becamex IDC tổ chức hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư Hà Lan vào tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư Hà Lan

Dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương có ông Lê Phú Hòa, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh; Ông Frank de Laat, Phó Tổng lãnh sự Hà Lan tại TP.Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan; đại diện Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh; lãnh đạo Tổng Công ty Becamex IDC. 

Tại các điểm cầu Hà Lan có ông Phạm Việt Anh, Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan; Phòng Thương mại Hà Lan-Việt Nam và hơn 100 nhà đầu tư Hà Lan.

Tại Bình Dương, Hà Lan đã đầu tư 42 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 1,1 tỷ đô la Mỹ. Bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, Bình Dương cũng tích cực mở rộng quan hệ hợp tác song phương và đa phương trên nhiều lĩnh vực. Tính đến nay, tỉnh Bình Dương đã thiết lập mối quan hệ hợp tác song phương với 10 tỉnh, thành phố nước ngoài...

Phát biểu về tình hình đầu tư Việt Nam-Hà Lan, ông Phạm Việt Anh, Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan cho biết, Bình Dương đã kết nghĩa với hai tỉnh của Hà Lan nên rất hiểu Hà Lan. Từ nhiều năm trước Bình Dương đã vươn lên như là điểm sáng thu hút đầu tư nước ngoài, không chỉ bởi chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh dựa vào những điểm mạnh riêng có mà còn bởi sự cam kết về cơ sở hạ tầng tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư. Nhà máy của Nedspice hay De Heus là những minh chứng cho sự tin tưởng của nhà đầu tư Hà Lan vào tỉnh.

Hội nghị cũng đã trao đổi những vấn đề nhà đầu tư quan tâm khi đầu tư vào Bình Dương. Lãnh đạo tỉnh mong muốn các doanh nghiệp Hà Lan đầu tư tập trung các lĩnh vực tỉnh ưu tiên, như: lĩnh vực công nghiệp  công nghệ cao, nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ xanh, sạch, dịch vụ tài chính, logistics; các ngành công nghiệp phụ trợ,… đáp ứng yêu cầu công nghiệp 4.0.

Ngọc Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên