Bình Dương sẽ tập trung cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông công cộng

Cập nhật: 20-12-2023 | 08:36:52

(BDO) Chiều 19-12, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì tiếp bà Takebayashi Yoko, Phó trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam đến trao đổi về Dự án cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông công cộng tỉnh Bình Dương.

Ông Nguyễn Văn Dành tiếp và làm việc với bà Takebayashi Yoko

Tại buổi tiếp và làm việc, hai bên đã trao đổi về tiến độ ký kết Biên bản ghi nhớ thực hiện “Dự án cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông công cộng tỉnh Bình Dương”, do JICA cung cấp vốn vay ODA. Bà Takebayashi Yoko mong muốn tỉnh Bình Dương đẩy nhanh lộ trình ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với JICA tạo cơ sở triển khai các bước tiếp theo của dự án.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Văn Dành cảm ơn sự hỗ trợ của JICA đối với các dự án của tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh, Bình Dương xác định Dự án cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông công cộng tỉnh Bình Dương có vai trò rất quan trọng, góp phần liên kết vùng và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Ông Nguyễn Văn Dành yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh khẩn trương phối hợp với các sở, ngành liên quan hoàn thiện hồ sơ ký kết Biên bản ghi nhớ với phía JICA, đảm bảo tuân thủ quy định của khoản vay trong khuôn khổ pháp luật Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Dành tặng quà lưu niệm cho bà Takebayashi Yoko

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị phía JICA cử chuyên gia cùng với các sở, ngành tỉnh thành lập Tổ công tác tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án trong thời gian tới. Lãnh đạo tỉnh mong muốn JICA tiếp tục hỗ trợ, hợp tác với tỉnh triển khai các dự án xây dựng hạ tầng, Bình Dương cam kết tạo mọi điều kiện để các dự án được triển khai thuận lợi, hiệu quả.

Tháng 7-2023, Bộ Tài chính và JICA đã thực hiện ký kết thỏa thuận vay cho một số dự án, trong đó có Dự án cải thiện hạ tầng giao thông công cộng tại Bình Dương trị giá 6,3 tỷ Yên (khoảng 1.100 tỷ đồng). Dự án này sẽ phát triển hệ thống xe buýt nhanh kết nối giao thông Bình Dương – TP.Hồ Chí Minh - Đồng Nai, dự án được kỳ vọng tạo tiền đề để phát triển hệ thống giao thông định hướng dọc tuyến Metro.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1399
Quay lên trên