Bình Dương thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông

Cập nhật: 11-05-2017 | 14:37:33

(BDO) Sáng 11-5, Đoàn khảo sát của Văn phòng Chính phủ do ông Ngô Hải Phan, Cục trưởng Cục kiểm soát Thủ tục Hành chính (TTHC) thuộc Văn phòng Chính phủ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh Bình Dương để tìm hiểu về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC. Về phía tỉnh có ông Mai Sơn Dũng, Giám đốc Sở Nội vụ và lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Ông Ngô Hải Phan, Cục trưởng Cục kiểm soát Thủ tục Hành chính (TTHC) thuộc Văn phòng Chính phủ (đứng) dánh giá cao Bình Dương thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông

Báo cáo với đoàn khảo sát, ông Mai Sơn Dũng, Giám đốc Sở Nội vụ cho biết, thực hiện Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan hành chính Nhà nước ở địa phương (gọi tắt là Quyết định 09), Sở Nội vụ đã tham mưu UBND tỉnh Bình Dương ban hành Công văn chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở đó, các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã đã tổ chức kiện toàn mô hình một cửa, một cửa liên thông để phù hợp với các quy định của Quyết định 09. Cùng với đó, Sở Nội vụ đã tổ chức tập huấn cho cán bộ, công chức (CBCC) tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả các cấp về những nội dung quy định mới của Quyết định 09. Tổ chức tập huấn cho CBCC nắm vững quy trình thực hiện và lề lối, thái độ, quy tắc ứng xử, phục vụ trong giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân.

Tính đến nay, cấp tỉnh đã có 1.652 TTHC (100% thủ tục) thuộc thẩm quyền giải quyết của 20 sở, ban, ngành đã tổ chức thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Trung tâm Hành chính công. Trong đó, thực hiện theo cơ chế một cửa là 1.518 TTHC, một cửa liên thông là 134 TTHC. Đối với cấp huyện, 9/9 UBND huyện, thị, thành phố đã tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại để giải quyết 100% TTHC thuộc thẩm quyền của UBND cấp huyện gồm 291 thủ tục, trong đó có 40 TTHC liên thông. Mô hình một cửa, một cửa liên thông của các huyện, thị, thành phố được tổ chức, kiện toàn và hiện đại hóa. Trong quý I-2017, UBND cấp huyện đã tiếp nhận 74.118 hồ sơ (không tính hồ sơ chứng thực trả ngay), đã giải quyết đúng hạn 58.195 hồ sơ (chiếm 92,2% hồ sơ giải quyết), quá hạn 4.928 hồ sơ (chiếm 7,8% hồ sơ giải quyết) và 10.999 hồ sơ còn trong thời hạn giải quyết…

Ông Ngô Hải Phan, Cục trưởng Cục kiểm soát Thủ tục Hành chính (TTHC) thuộc Văn phòng Chính phủ đã thay mặt đoàn đánh giá cao Bình Dương thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Ông Ngô Hải Phan đánh giá cao việc tiếp nhận và giải quyết TTHC tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh, các hình thức trả kết quả trực tiếp, gián tiếp. Việc triển khai các phần mềm ứng ựng CNTT của tỉnh đã tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Đồng thời ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của tỉnh Bình Dương.  

HỒ VĂN


 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=824
Quay lên trên