Bình Dương tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư và kinh doanh

Cập nhật: 13-04-2018 | 08:38:19

 Theo lãnh đạo UBND tỉnh, để tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư và kinh doanh, tỉnh Bình Dương sẽ thực hiện rút ngắn thời gian khởi sự kinh doanh cho doanh nghiệp. Cụ thể, UBND tỉnh sẽ thực hiện thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp tối đa trong 2 ngày làm việc. Đồng thời, tỉnh sẽ giảm 50% thời gian cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; giảm 50% thời gian lấy ý kiến, thẩm định trình chủ trương quyết định đầu tư. Ngoài ra, tỉnh cũng sẽ thực hiện kết nối các thủ tục thuế, lao động và bảo hiểm.

Để giảm chi phí tuân thủ pháp luật cho doanh nghiệp, UBND tỉnh sẽ tiến hành rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, các thủ tục kiểm tra chuyên ngành, điều kiện kinh doanh cũng như giảm mức thu và bãi bỏ một số loại phí không cần thiết; công khai 100% thủ tục liên quan đăng ký doanh nghiệp, đăng ký đầu tư, quy hoạch của tỉnh trên trang thông tin điện tử.

Theo UBND tỉnh, thời gian qua, hoạt động của doanh nghiệp ở địa phương đã có bước chuyển biến tích cực. Trong quý I-2018, toàn tỉnh đã có 788 doanh nghiệp mới đi vào hoạt động với tổng số vốn đăng ký 7.913 tỷ đồng; trong đó có 755 doanh nghiệp đầu tư trong nước với tổng vốn 4.469 tỷ đồng và 33 doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng vốn 3.444 tỷ đồng.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=408
Quay lên trên