Bộ ba MSN chói sáng, Barca nới rộng cách biệt với Real 

Cập nhật: 26-04-2015 | 08:36:29

Ba tiền đạo Messi, Suarez, Neymar tiếp tục trình diễn phong độ cao giúp Barca giành chiến thắng trong trận derby xứ Catalan tối 25-4.

Messi chia vui với Neymar và Rafinha sau bàn nhân đôi cách biệt. Ảnh: Reuters

Kết quả: Espanyol 0-2 Barca

Bàn thắng: Neymar 17', Messi 25'

Barca sớm có hai bàn trong hiệp một đều từ những pha phối hợp biến ảo của bộ ba tiền đạo đá chính. Suarez không trực tiếp lập công nhưng góp công lớn với một pha nhả bóng đầy kinh nghiệm và một đường chuyền dọn cỗ cho Neymar và Messi ghi bàn.

Nhờ có hai bàn thắng sớm, Barca dễ dàng làm chủ trận derby và hướng tới chiến thắng. Espanyol không tận dụng được cơ hội nào để kiếm điểm ngay cả khi Barca rời vào thế 10 chống 11 từ đầu hiệp hai. Hậu vệ trái Jordi Alba của đội khách đã phải nhận hai thẻ vàng chỉ trong vòng một phút.

Chiến thắng trước Espanyol không chỉ giúp Barca có thêm ba điểm mà còn tạo sức ép lên đội xếp thứ hai Real Madrid. Khoảng cách giữa hai đội dẫn đầu hiện đã là năm điểm, trong khi Real phải thi đấu muộn hơn một ngày với chuyến làm khách được dự báo không mấy dễ dàng trên sân của Celta Vigo.

Bốn ngày sau chiến thắng 2-0 trước PSG trong trận tứ kết lượt về Champions League, Barca không hề cho thấy dấu hiệu quá tải. Trái lại, các cầu thủ của HLV Luis Enrique càng thi đấu càng hưng phấn. Trong vòng sáu phút đầu, thủ môn Kiko Casilla của Espanyol có hai lần phải trổ tài cứu thua trước các pha dứt điểm bên phía Barca.

Những pha phối hợp giữa bộ ba tiền đạo Messi, Suarez, Neymar trận này tiếp tục trở thành một điểm cuốn hút trong lối chơi của Barca. Bàn mở tỷ số là một ví dụ điển hình khi M10 phất bóng từ giữa sân cho Alba thoát xuống căng ngang vào vòng cấm, Suarez sau đó chủ động nhấc chân đánh lừa hai hậu vệ lẫn thủ môn đối phương, qua đó để bóng trôi đến vị trí mà Neymar dễ dàng đệm lòng ghi bàn.

Bàn thứ hai cũng mang đậm dấu ấn của Suarez. Lần này cựu vua phá lưới Ngoại hạng Anh đích thân châm ngòi bằng một pha đột phá bên cánh phải rồi dọn cỗ bằng cú căng ngang cho Messi. Có cơ hội dứt điểm trong thế trống trải, M10 không bỏ lỡ khi tung cú sút góc hẹp làm bó tay Casilla.

Với thế trận đầy thuận lợi, Barca thậm chí suýt giành một chiến thắng đậm. Cuối hiệp một, Suarez suýt có một hat-trick kiến tạo khi chuyền bóng cho Neymar vô lê trúng Casilla. Đầu hiệp hai, tiền đạo người Brazil một lần nữa bỏ lỡ cơ hội dứt điểm khi đối mặt thủ môn của Espanyol.

Sức tấn công của Barca chỉ giảm đi đôi chút sau pha mất người ở phút 55. Hậu vệ trái Jordi Alba cãi nhau với trọng tài và phải nhận liên tiếp hai thẻ vàng.

Không có đủ người, Barca chỉ tạo thêm được một cơ hội ăn bàn trong hiệp hai với cú sút dội cột của Messi. Trái lại, những pha tấn công như không còn gì để mất của Espanyol suýt làm nên chuyện trong những phút cuối. Gây chú ý nhất trong số này là cú sút từ 12 m của Stuani.

Cuối trận đấu, giống Alba, cầu thủ Hector Moreno của đội chủ nhà cũng bị phạt hai thẻ vàng. Sự cố này khiến Espanyol hết hoàn toàn cơ hội gỡ hòa và đành chịu thất bại đầu tiên sau sáu trận chỉ thắng và hòa.

Theo Vnexpress
 

Chia sẻ bài viết
Tags
BarcaReal

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên