Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Chú trọng công tác tuyên truyền pháp luật trong cán bộ, chiến sĩ

Cập nhật: 27-05-2014 | 00:00:00

  Tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật góp phần tạo sự đoàn kết thống nhất và quyết tâm cao trong LLVT tỉnh. Trong ảnh: LLVT tỉnh làm lễ ra quân huấn luyện chiến đấu năm 2014 Ảnh: T.LIÊM 

 Đại tá Ao Tấn Tài, Chủ nhiệm Chính trị, Phó Chủ tịch Hội đồng GDPL Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, cho biết những năm qua công tác tuyên truyền PBGDPL đã được triển khai đồng bộ với nhiều hình thức phong phú góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật trong LLVT tỉnh. Thực hiện công tác tuyên truyền, thời gian qua, tình hình vi phạm pháp luật trong LLVT tỉnh giảm, đơn thư khiếu nại không đúng quy định (vượt cấp) cũng giảm so với những năm trước đây.

Kết quả đạt được cho thấy sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh, sự tích cực hưởng ứng thực hiện công tác tuyên truyền của các thành viên Hội đồng GDPL với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể ởtỉnh, huyện, thị, thành phố.

Bên cạnh đó, cùng với chức năng, nhiệm vụ của mình, thành viên Hội đồng GDPL vàtổ thư ký đã tích cực phát huy vai trò tham mưu xây dựng, ban hành các kế hoạch, quy chế triển khai thực hiện. Theo đó, từng báo cáo viên tuyên truyền pháp luật thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền PBGDPL của mình; việc thực hiện nhiệm vụđãdiễn ra chặt chẽ, sâu rộng cho các đối tượng trong LLVT tỉnh vàmở rộng đến nhiều đối tượng, nhiều địa bàn với nội dung và hình thức đa dạng, phong phú.

Điểm nổi bật trong công tác tuyên truyền PBGDPL là Hội đồng GDPL đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn như Ban Thanh tra, Phòng Tham mưu, Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị thuộc BộCHQS tỉnh chủ động phối hợp nhịp nhàng với Viện Kiểm sát khu vực 73, cơ quan Điều tra hình sự khu vực 3 (Quân khu 7), Sở Tư pháp tổ chức tuyên truyền, phổ biến các văn bản liên quan đến ngành và lĩnh vực hoạt động quân sự; tổ chức hội nghị tập huấn báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật cho chính ủy, chính trị viên các cấp trong LLVT tỉnh.

Với sự chủ động tham mưu, xây dựng kế hoạch tuyên truyền của Hội đồng GDPL, đầu năm 2014, LLVT tỉnh đã tổ chức 1 hội nghị tập huấn cấp tỉnh, 7 lớp bồi dưỡng Ban CHQS các huyện, thị, thành phố với gần 700 lượt cán bộ, chiến sĩ tham dự.

Để công tác tuyên truyền PBGDPL đạt hiệu quả thiết thực, năm 2014, Hội đồng GDPL Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo các đơn vị phối hợp với cơ quan, ban ngành địa phương tích cực tuyên truyền PBGDPL các nội dung luật như nội dung cơ bản của Hiến pháp năm 1992, sửa đổi năm 2013; nội dung cơ bản Luật Đất đai, sửa đổi 2013; nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ năm 2008; Nghị định 171/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xửphạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt… cho cán bộ, chiến sĩ, lực lượng dân quân thường trực, lực lượng cơ động, quân nhân dự bị trong thời gian tập trung huấn luyện tại các cơ quan, đơn vị.

Hướng đến mục tiêu tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền PBGDPL trong LLVT tỉnh, thời gian tới, Hội đồng GDPL Bộ CHQS tỉnh sẽ quan tâm làm tốt hơn nữa công tác kiểm tra, đánh giá kết quả việc hưởng ứng, tham gia thực hiện công tác tuyên truyền PBGDPL của các cơ quan, đơn vị; xem đây là một trong những cơ sở, tiêu chí đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm vụ chung của đơn vị.

 LƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên