Bỏ “ngăn cách” giữa cán bộ với dân

Cập nhật: 12-06-2014 | 00:00:00

Thời gian gần đây, người dân, doanh nghiệp khá hài lòng khi tới Khu hành chính mở, Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh làm hồ sơ, thủ tục. Đến đây, họ được cán bộ, công chức (CBCC) tiếp đón ân cần, chu đáo trong môi trường làm việc thân thiện, hiện đại. Trái ngược với hình ảnh này, trên địa bàn tỉnh hiện vẫn còn một số nơi tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ có sự ngăn cách giữa CBCC và người dân bằng những tấm kính.

Ở TX.Dĩ An, nếu như tại nơi tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ Văn phòng HĐND - UBND thị xã được đầu tư bài bản, không có khoảng cách giữa CB với người dân thì tại một số phường của thị xã vẫn còn những tấm kính ngăn cách.

Tấm kính được đầu tư đúng cách tại nơi tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ Văn phòng HĐND – UBND. Ảnh: H.Út

Mới đây, chúng tôi đến làm việc tại UBND phường Dĩ An, TX.Dĩ An, nhìn thấy những tấm kính nơi tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ được bao bọc rất kín, chỉ có một khe hở tầm ngang ngực để người dân khi cần hỏi CB thông tin liên quan đến thủ tục hành chính (TTHC). Một CB phụ trách công tác cải cách hành chính (CCHC) của phường thừa nhận, tấm kính vô tình tạo sự ngăn cách giữa CB với người dân và cho biết là đang đề nghị lãnh đạo phường cho làm lại tấm kính để thuận lợi trong quá trình giao tiếp.

Những tấm kính vô tình ngăn cách giữa CBCC với người dân, doanh nghiệp trong quá trình trao đổi thông tin không chỉ có ở phường Dĩ An mà còn xuất hiện ở nhiều nơi khác. Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ của UBND phường Bình Nhâm, TX.Thuận An thời gian qua làm rất tốt việc giải quyết hồ sơ, thủ tục cho người dân; tuy nhiên vẫn còn tấm kính nơi CBCC ngồi giao tiếp với người dân. Tương tự, tại TX.Tân Uyên, nhiều xã, phường khi đầu tư cơ sở vật chất cho nơi tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ đã chưa tính đến sự bất tiện này.

Tấm kính tạo ngăn cách tại nơi tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ UBND phường Bình Nhâm, TX.Thuận An. Ảnh: H.ÚT

Anh Nguyễn Duy Hội, một chủ doanh nghiệp sản xuất gỗ xuất khẩu ở TX.Tân Uyên chia sẻ: “Tôi đã đi đến một số nơi để làm hồ sơ, trong đó có cả Khu hành chính mở tại Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh. Nhìn chung, tại các nơi tôi đến, cung cách phục vụ của CBCC rất tốt, cơ sở hạ tầng được đầu tư bài bản, CBCC thân thiện, làm việc tận tình. Tuy nhiên, ở một số xã, phường vẫn còn sự ngăn cách không cần thiết giữa CB với dân. Để tạo sự thân thiện với nhân dân, các địa phương cần tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân đến cơ quan công quyền tiếp xúc, trao đổi với CBCC thuận lợi nhất”.

Hiện nay, chủ trương nhất quán của tỉnh là xây dựng bộ máy chính quyền thật sự gần dân, thân thiện, tạo mọi điều kiện cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp làm thủ tục hồ sơ nhanh gọn, giảm bớt thời gian đi lại. Do đó, việc thay đổi những tấm kính ngăn cách nói trên cũng cần được các địa phương nghiên cứu thực hiện. Trong các cuộc họp chỉ đạo về công tác CCHC thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung luôn mong muốn mỗi CBCC cần phải lắng nghe dân góp ý, suy nghĩ tìm tòi những cách làm tốt nhất để góp phần làm tốt công tác CCHC.

Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những kiến nghị của người dân liên quan cụ thể đến các thủ tục, Phòng Kiểm soát TTHC (Sở Tư pháp) đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương. ĐT: (0650) 3.835.029; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@bin¬hduong.gov.vn

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=245
Quay lên trên