Bổ sung nhân sự thực hiện đề án “tập hợp thanh niên công nhân”: Động lực cho sự phát triển

Cập nhật: 04-11-2011 | 00:00:00

Năm 2011 là năm đầu tiên chuyển sang thực hiện bước tiếp theo nâng tầm quy mô và chất lượng với việc yêu cầu tập hợp thanh niên công nhân (TNCN) tỉnh giai đoạn 2011-2015. Việc bổ sung biên chế nguồn nhân sự thực hiện đề án vừa được Tỉnh ủy thông qua sẽ là động lực mới cho sự phát triển đến từng cơ sở.  TNCN được tập hợp và chăm lo phát triển, góp phần hình thành giai cấp công nhân lớn mạnh trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa

 Đề án đoàn kết tập hợp TNCN tỉnh giai đoạn 2011-2015 đang được gấp rút triển khai chỉ đạo và tổ chức thực hiện đến tận cơ sở cấp xã, phường, thị trấn. Tuy nhiên, cái khó là công việc thì nhiều và rộng mà tình trạng thiếu nguồn nhân sự để thực hiện. Trên thực tế, nguồn nhân sự cho việc thực hiện đề án chủ yếu là hợp đồng. Tại các huyện, thị đã bố trí 2 biên chế chuyên làm công tác TNCN cho 3 TX.TDM, Thuận An, Dĩ An, các huyện Tân Uyên, Bến Cát và khối doanh nghiệp (DN); 1 biên chế cho Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) các huyện, thị và Đoàn TN 2 huyện Phú Giáo, Dầu Tiếng. Ở cấp xã, bố trí 1 lao động cho mỗi cơ sở Hội LHPN, Đoàn TN cấp xã thuê người tham gia thực hiện đề án. Riêng các xã có số TN tạm trú cao hơn số lượng TN của địa phương thì bố trí cho Đoàn TN, Hội LHPN mỗi đơn vị có 2 lao động hợp đồng.

Theo đó, ngày 27-10-2011, Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang đã chủ trì buổi họp thống nhất tăng 22 biên chế (trong đó, TN 14 biên chế, Hội LHPN 8 biên chế) dành chuyên cho việc tham gia thực hiện đề án. Ông Vũ Minh Sang nhấn mạnh, nếu đề án tập hợp tốt sẽ là cơ sở để xây dựng tổ chức Đảng và các đoàn thể nòng cốt của TN. Qua đó, phát huy sức mạnh của giai cấp công nhân, hình thành đội ngũ TNCN giàu bản lĩnh chính trị, ý chí, tri thức, hoàn thành tốt vai trò, nhiệm vụ của giai cấp công nhân trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Theo số liệu thống kê cho thấy, khả năng tập hợp của đề án là rất lớn. Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) tỉnh đã thành lập 446 chi hội TNCN khu nhà trọ; Hội LHPN tỉnh thành lập 284 CLB, chi hội TN nhà trọ. Bên cạnh đó, Đoàn TN, Hội LHTN xây dựng 18 cơ sở Đoàn/1.040 đoàn viên, 10 chi hội/1.578 hội viên trong DN. Những con số ý nghĩa này đã minh chứng cho sự phát triển ngày càng sâu rộng của phong trào đến với đời sống TNCN. Qua đó, đòi hỏi nhu cầu nâng cao hơn nữa về phương thức tập hợp, sinh hoạt và thu hút TNCN.

Theo mục tiêu phát triển của đề án, trong 5 năm tới, sẽ bồi dưỡng ít nhất cho 1.000 TNCN là đoàn viên ưu tú, cán bộ nòng cốt để giới thiệu sang Đảng kết nạp, phấn đấu có ít nhất 250 TNCN được kết nạp Đảng; thành lập mới 1.000 chi hội, câu lạc bộ (CLB) với 55.000 hội viên TN; 250 cơ sở Đoàn, chi hội LHTN trong DN, trên địa bàn dân cư với khoảng 15.000 đoàn viên, hội viên; xây dựng 2.000 cán bộ nòng cốt và cộng tác viên là bí thư chi đoàn, chi hội trưởng, chủ nhiệm CLB; 4.000 tuyên truyền viên là các cán bộ nòng cốt, thành viên BCH, BCN, CLB. Theo đó, đòi hỏi nguồn nhân lực bổ sung để thực hiện đề án ở phạm vi rộng và sâu hơn là thật sự cần thiết. Bí thư Tỉnh đoàn Võ Văn Minh cho biết: “Việc bổ sung biên chế thực hiện đề án lần này cũng đã được xây dựng trong đề án. Vì thế, tất cả đều phù hợp với nguyện vọng và yêu cầu của thực tiễn công việc”.

Các biên chế được tuyển dụng bắt buộc phải có trình độ đại học, nhằm tạo nguồn lâu dài. Việc tuyển dụng mới cần cân đối lại toàn bộ các biên chế của Đảng, đoàn thể, điều tiết và bổ sung sao cho hợp lý. Song song đó, bản thân của Đoàn - Hội phải đổi mới mạnh mẽ, toàn diện về nội dung và phương thức hoạt động để đủ khả năng khơi dậy tinh thần chủ động, tự giác của TN trong tham gia các hoạt động của Đoàn trong các khu công nghiệp và ở từng công ty, xí nghiệp thì mới thực hiện thắng lợi những mục tiêu đã đề ra.

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên