Bộ Tài chính: Lấy ý kiến về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Cập nhật: 28-02-2023 | 15:44:08

(BDO) Ngày 28-2, Bộ Tài chính tổ chức hội nghị trực tuyến lấy ý kiến về các quy định liên quan đến vấn đề tài chính đất đai trong dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và các vấn đề khác có liên quan đến phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Tài chính. Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bình Dương có lãnh đạo Sở Tài chính, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. 


Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bình Dương

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Đức Chi, Thứ trưởng Bộ Tài chính khẳng định tầm quan trọng, tác động của Luật Đất đai đến đời sống xã hội. Theo đó, Luật Đất đai liên quan đến 112 luật khác, nhiều tổ chức, ngành nghề. Vì vậy, việc hoàn thiện, sửa đổi Luật Đất đai là vô cùng quan trọng, cần được góp ý, phản biện cụ thể, hiệu quả, sát thực tiễn. 

Hội nghị nghe thông tin tóm tắt một số chính sách pháp luật được sửa đổi, bổ sung trong dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), những vấn đề còn có ý kiến khác nhau trong dự thảo; nghe báo cáo tóm tắt các ý kiến gửi đến hội nghị. 

Tại hội nghị, nhiều đại biểu phát biểu ý kiến góp ý về các nội dung quan trọng, cụ thể như: Nội dung về tính thống nhất, đồng bộ, khắc phục chồng chéo giữa Luật Đất đai với các quy định khác của pháp luật. Làm rõ trách nhiệm của cơ quan nhà nước các cấp và quyền chủ thể của nhân dân, quyền của tổ chức, cá nhân sử dụng đất; các quy định về sửa đổi khung giá đất, bồi thường thu hồi đất,  thuế chuyển nhượng đất theo giá thị trường, chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Vai trò giám sát của MTTQ và các tổ chức xã hội trong thực hiện Luật Đất đai… 

Các đại biểu cũng cho rằng luật mới cần nghiên cứu bổ sung những quy định khung giá đất để kiểm chứng thẩm định giá đất; quy định về thu hồi đất; giao đất phải thông qua đấu giá; thẩm định giá đất cần bảo đảm tính khách quan, trung thực…

Được biết, thời gian lấy ý kiến về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) từ ngày 30-1-2023 đến hết ngày 15-3- 2023. 

Tin, ảnh: Thanh Hồng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên