Bộ Tư pháp Lào sẽ hỗ trợ về pháp lý khi doanh nghiệp Hà Nam đầu tư

Cập nhật: 22-08-2022 | 06:49:48

Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam tặng quà lưu niệm cho Đoàn đại biểu Bộ Tư pháp Lào.

Ngày 21/8, đoàn đại biểu Bộ Tư pháp nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào do Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lào làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Hà Nam.

Tại buổi làm việc, ông Trương Quốc Huy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam đã bày tỏ sự vui mừng và vinh dự khi tỉnh được đón đoàn đại biểu Bộ Tư pháp nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, đồng thời nhấn mạnh về mối quan hệ keo sơn, hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Lào.

Chuyến thăm, làm việc lần này của đoàn sẽ góp phần thắt chặt, làm sâu sắc thêm tình hữu nghị giữa hai nước Lào-Việt Nam. Đặc biệt, tỉnh Hà Nam cũng đã kết nghĩa với tỉnh Oudomxay của nước bạn Lào. Hai tỉnh đã tổ chức được nhiều hoạt động giao lưu, hợp tác cả về văn hóa và kinh tế.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam Trương Quốc Huy đã thông báo với đoàn về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Hà Nam. Theo đó, Hà Nam là tỉnh đang phát triển mạnh về công nghiệp, toàn tỉnh hiện có 8 khu công nghiệp với gần 200.000 lao động.

Thời gian qua, trong tình hình dịch COVID-19 trong nước và thế giới diễn ra phức tạp, nhưng tỉnh Hà Nam vẫn duy trì được tăng trưởng kinh tế ở mức khá.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam mong rằng, thời gian tới, Bộ Tư pháp Lào sẽ có thêm nhiều hoạt động tại Việt Nam nói chung và tại tỉnh Hà Nam nói riêng để thúc đẩy quan hệ hợp tác, giao lưu, vun đắp cho tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt mà lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước đã dày công vun đắp. Bộ Tư pháp Lào sẽ hỗ trợ tích cực, kịp thời về mặt pháp lý khi các doanh nghiệp của tỉnh Hà Nam đầu tư tại Lào.

Thay mặt đoàn công tác, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lào Phayvy Xibualypha bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi đến thăm và làm việc tại tỉnh Hà Nam. Đặc biệt, đoàn rất ấn tượng về sự phát triển kinh tế-xã hội mạnh mẽ của Hà Nam.

Bộ trưởng Phayvy Xibualypha nhấn mạnh thời gian qua, giữa Bộ Tư pháp Lào và Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác. Trong đó, Việt Nam đã hỗ trợ rất tích cực cho ngành tư pháp của Lào trong việc đào tạo nguồn nhân lực với nhiều trình độ từ cử nhân, cao học đến tiến sỹ. Việt Nam cũng đã hỗ trợ cho Lào xây dựng giáo án, chương trình đào tạo nhân lực về tư pháp… Chuyến thăm Việt Nam của đoàn lần này nhằm mục đích tăng cường sự hợp tác hiếm có giữa hai nước cũng như sự hợp tác giữa ngành tư pháp hai nước.

Nhân dịp này, đoàn đại biểu Bộ Tư pháp nước Lào đã đến thăm Khu du lịch Quốc gia Tam Chúc tại thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên