Bốc thăm vòng tứ kết UEFA Champions League 2014: Những lá thăm định mệnh

Cập nhật: 24-03-2014 | 00:00:00

Bất ngờ về một cặp đấu giữa 2 đại diện của một quốc gia mà giới chuyên môn, người hâm mộ… không chờ đợi đã xảy ra. Điều đó không thể tránh khỏi khi Tây Ban Nha có đến 3 đại diện cùng góp mặt. Mọi người vẫn thích những cuộc đọ sức trầy vi tróc vảy giữa những đại diện đến từ những cường quốc bóng đá khác biệt. Tuy nhiên, trận cầu siêu kinh điển giữa Barcelona và Atletico Madrid vẫn khiến sân Camp Nou hay Vicente Calderon đầy ắp khán giả, bùng nổ mỗi khi cả 2 giáp chiến.

   Luis Figo trong lễ bốc thăm tứ kết UCL 2014

Lá thăm định mệnh đưa Đương kim vô địch UCL 2013 - Bayern Munich và Quỷ đỏ M.U hội ngộ tại vòng tứ kết. Đã 16 năm trôi qua, Hùm xám mới có dịp đòi lại món nợ để thua Quỷ đỏ 1-3 trong trận chung kết mùa bóng 1998-1999. Đây là cặp đấu đáng xem và người ta mong chờ M.U sẽ lật đổ ngai vàng của Bayern Munich, nếu vậy thì đây sẽ là bất ngờ lớn nhất của vòng đấu này.

Đoàn quân của “người đặc biệt” Mourinho đã thở phào nhẹ nhõm bởi đối thủ của họ là đội bóng được đánh giá yếu nhất đến từ nước Pháp -Paris Saint - Germain (PSG). Tuy nhiên không nên xem thường PSG khi họ suýt đánh bại Barcelona ở tứ kết mùa rồi và hiện bộ đôi Cavani-Ibrhimovic vẫn là “vũ khí” hủy diệt mà bất cứ hàng thủ nào cũng phải kiêng dè.

Trong khi đó, Real Madrid một lần nữa vấp phải “bức tường lửa” mang tên Dortmund. Á quân UCL 2013 chính là hiện tượng của giải nhưng lần này, e rằng Dortmund sẽ khó làm được điều mà họ từng làm ở mùa rồi khi loại Real Madrid ra khỏi cuộc chơi. “Kền Kền trắng” đang thăng hoa với sự dẫn dắt của Quả bóng vàng thế giới 2013 CR7-C. Ronaldo và cầu thủ đắt giá nhất thế giới - chuyên gia đá phạt G.Bale. Real Madrid vẫn là đội bóng giàu thành tích với 9 lần vô địch UCL mà không ai mong sớm đụng độ.

Như vậy, các cặp đấu có thể được xem là đồng tài ngang sức, hứa hẹn một vòng tứ kết nảy lửa. Lượt đi sẽ khởi tranh vào ngày 2 và 3-4 trong khi lượt về sẽ diễn ra vào ngày 9 và 10-4. 

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên