Bóng đá Châu Âu, Sevilla – Real Madrid: “Kền kền trắng” tung cánh

Cập nhật: 21-05-2018 | 10:03:18

Trận cầu Siêu kinh điển El Clasico diễn ra trên chảo lửa Nou Camp giữa Barcelona và Real Madrid (Real) ở vòng 36 đã khép lại với tỉ số hòa 2-2. Vào lúc 2 giờ 30 phút ngày 10-5, “Kền kền trắng” gặp khó khăn khi đến làm khách gặp Sevilla trên sân Ramon Sanchez Pizjuan ở vòng đấu bù 34 La Liga.

Bàn mở tỉ số của L.Suarez ở phút thứ 10 khiến khán giả nhà vỡ òa trong niềm vui khôn xiết. Thế nhưng, khả năng độc diễn của Ronaldo ở phút 14 giúp “Kền kền trắng” đưa trận đấu về vạch xuất phát. Thế trận sau đó nghiêng về Real khi Barca mất người do lỗi đánh nguội của hậu vệ Sergi. Dù vậy, Messi đã đáp trả bằng cú sút xa tuyệt đẹp chuyển thành bàn thắng ở phút 52. Không nản chí, G.Bale nỗ lực gỡ hòa 2-2 cho Real ở phút 72. Hiện, Real tạm xếp thứ 3 với 72 điểm, kém Atletico Madrid 3 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Chức vô địch La Liga mùa này được trao cho Barcelona, nên “Dải ngân hà” quyết nằm trong tốp 4 cho 1 suất dự UEFA Champions League (UCL). Cũng ở UCL, thầy trò HLV Zidane xuất sắc vượt qua Bayern Munich qua 2 lượt trận với tổng tỉ số 4-3 (thắng 2-1, hòa 2-2) để chuẩn bị bảo vệ danh hiệu vô địch UCL vào ngày 27-5 tới. Đối thủ của Real trong trận chung kết chính là Liverpool. Nhưng trước mắt, Real phải đụng độ Sevilla trên sân khách. Nhiều khả năng, Ronaldo bị dính mắc cá chân sẽ vắng mặt trong trận gặp Sevilla, nhưng Real vẫn còn bộ đôi Benzema - Bale. Từ công thức 4-4-2, giờ Real chuyển sang 4-3-3 thiên về tấn công. Dù phải hành quân xa nhà nhưng với sức mạnh hiện tại, Real sẽ bỏ túi 3 điểm.

Chiến tuyến bên kia, Sevilla ngậm ngùi nhìn Barcelona lên ngôi Cúp Nhà vua Tây Ban Nha khi đại bại 0-5 trước “Gã khổng lồ” trong trận chung kết diễn ra vào ngày 22-4. “Vua đoạt cúp” UEFA Europa League tụt dần xuống vị trí thứ 8 và đứng trước nguy cơ không thể tham dự đấu trường châu Âu mùa sau. Trên sân nhà, Sevilla thi đấu nhạt nhòa với 9 chiến thắng, 5 hòa, thua 3. Kết quả, Montella đành ra đi, nhường chỗ cho tân HLV Caparros sau thất bại 1-2 trước chủ nhà Levante ở vòng 35. Lượt đi, Sevilla gục ngã 0-5 trước chủ nhà Real. Thế nhưng, Sevilla từng thắng 4, thua 1 khi tiếp Real trong 5 trận gần đây tại La Liga. Trong hoàn cảnh “tan đàn xẻ nghé”, hòa đã là thành công đối với Sevilla.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên