Bóng đá Đức, Bayern Munich - Stuttgart: “Hùm xám” ăn mừng vô địch

Cập nhật: 12-05-2018 | 15:52:12

Dù sớm lên ngôi Bundesliga sớm 5 vòng đấu nhưng ở trận cuối cùng chính thức chia tay mùa giải, Bayern Munich (Bayern) không muốn bị Stuttgart phá hỏng bữa tiệc ăn mừng danh hiệu quán quân. Vào lúc 20 giờ 30 phút ngày 12-5, cả hai sẽ đụng độ trên thánh địa Allianz Arena rực lửa.

 Tiền đạo Muller (phải) quyết tâm ghi bàn để Bayern thêm trọn niềm vui

Khi HLV Pep Guardiola nói lời giã từ Bayern sau 3 năm gắn bó, “Hùm xám” cầu viện đến Ancelotti vào tháng 7-2016. Thế nhưng mùa giải mới khởi tranh được 6 vòng, chiến lược gia người Ý đã bị sa thải khi trước đó, Bayern thi đấu thất thường với 4 chiến thắng, hòa 1, thua 1, xếp thứ 3 sau kình địch Dortmund và Hoffenheim. Giọt nước tràn ly khi Bayern tiếp tục thất thủ 0-3 trước Paris Saint- Germain ở vòng bảng và trợ lý Sagnol tạm ngồi vào ghế nóng. Trong thời điểm “Hùm xám” loay hoay tìm người lèo lái, “vị cứu tinh” J.Heynckes xuất hiện cứu con thuyền Bayern ra khỏi bão tố. Trong lần thứ 3 trở lại sân Allianz Arena, nhà cầm quân 73 tuổi lập tức ghi điểm bằng chiến thắng “5 sao” trước Freiburg ở vòng 8. Kể từ đó, “Hùm xám” thẳng tiến với 36 chiến thắng, hòa 3, thua 4 trên mọi đấu trường. Tiếc thay, Bayern không thể vượt qua Real Madrid ở bán kết UEFA Champions League để tái hiện chức vô địch mà J.Heynckes giành được vào năm 2013. Sau vòng 28, Bayern và đội nhì bảng Schalke 04 cách nhau 17 điểm và còn đến 6 trận nữa mới khép lại mùa giải. Thế nhưng, chiến thắng 4-1 trước chủ nhà Augsburg, trong khi Schalke 04 để thua Hamburger SV 2-3, giúp “Hùm xám” xứ Bavaria lên ngôi Bundesliga lần thứ 6 liên tiếp sớm 5 vòng đấu. Ở trận chiến cuối cùng gặp Stuttgart, một chiến thắng khiến ngày Bayern nâng cao “Đĩa bạc” thêm hoành tráng.

Với vị trí thứ 8 cách đội xếp thứ 6 là Leipzig 2 điểm, khả năng tranh đua suất dự UEFA Europa League (UEL) mùa tới của thầy trò Kortkut chợt hé chút tia sáng le lói. Nếu Stuttgart vượt qua Bayern, còn Leipzig để thua trong chuyến làm khách gặp Hertha BSC ở trận đấu cùng giờ, Stuttgart sẽ dự tranh UEL. Trong những chuyến hành quân xa nhà, Stuttgart thi đấu nhạt nhòa (thắng 4, hòa 2, thua 10). Hàng công của đội khách dựa vào cặp bài trùng Gomez - Ginczek. Lượt đi, Stuttgart để thua Bayern 0-1 ngay trên sân nhà và tiền đạo Muller chính là tác giả của bàn thắng duy nhất trận đấu. Chưa 1 lần đánh thắng chủ nhà Bayern trong 5 trận gần đây, số phận như an bài cho Stuttgart.

VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=282
Quay lên trên