Bóng đá nữ Asiad Games 17 – Incheon 2014: Vinh quang những cô gái Việt Nam

Cập nhật: 27-09-2014 | 08:50:01

Vào lúc 14 giờ Việt Nam hôm qua (26-9), trận tứ kết giữa tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan đã thu hút đông đảo những người con xa xứ đang sống và làm việc tại Hàn Quốc. Như được tiếp sức, những cô gái Việt Nam đã xuất sắc lội ngược dòng, vượt qua Thái Lan 2-1 để lần đầu tiên góp mặt ở bán kết.

 Các cô gái Việt Nam ăn mừng chiến thắng trước Thái Lan

Sau khi đánh bại nữ Hong Kong với tỉ số đậm 5-0, thầy trò HLV Mai Đức Chung tự tin bước vào trận tứ kết gặp đối thủ đầy duyên nợ mang tên Thái Lan. Tuyển Việt Nam vào cuộc với sơ đồ 5-3-2 với những cái tên thân thương như đội trưởng Ngọc Anh, thủ môn Kiều Trinh và cặp tiền đạo Minh Nguyệt - Thị Muôn trên hàng công. Vẫn lối chơi đá rát và không ngại va chạm, nữ Thái Lan đã chủ động dâng cao và tổ chức những đường lật cánh vào trung lộ hết sức nguy hiểm. Tuy nhiên, hàng thủ chắc chắn và phòng ngự có chiều sâu của nữ Việt Nam đã hóa giải hầu hết những pha tấn công của đối phương và hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa không bàn thắng. Bước vào hiệp 2, nữ Thái Lan vẫn chơi áp đảo và có bàn mở tỉ số 1-0 do công của Romyen Nisa. Không hề chùn bước, 3 phút sau, Nguyễn Thị Liễu đã dứt điểm về góc xa san bằng tỉ số 1-1 cho nữ Việt Nam. Sau đó, Tuyết Dung đã bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số khi không thể hạ gục thủ thành Boonsing. Tuy nhiên, chính Tuyết Dung đã chuộc lỗi bằng bàn ấn định tỉ số 2-1 cho tuyển nữ Việt Nam ở phút 67 của trận đấu. Như vậy, tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên góp mặt ở bán kết ở một kỳ Asiad và không ai khác, những cô gái Việt Nam đã góp phần làm rạng danh cho nền thể thao nước nhà.

l Trong khi đó, các chàng trai Olympic Việt Nam dù có những màn trình diễn ấn tượng ở vòng bảng, nhưng trước Olympic UAE quá mạnh, tuyển Olympic Việt Nam đành chấp nhận thúc thủ 1-3 ở vòng 1/8, gác lại giấc mơ Asiad còn dang dở. Ba bàn thắng của UAE lần lượt do công của Alkatheeri, Almeqbaali và Al Ahbabi thực hiện ở các phút 21, 61 và 90+4. Pha ghi bàn của Việt Nam do công của Huy Hùng ghi được ở phút 87.

 

 VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên