Bóng đá Việt Nam tiếp tục đầu tư vào lứa trẻ

Cập nhật: 28-07-2023 | 10:14:40

Vào tháng 8 tới đây, U23 Việt Nam sẽ tham dự giải U23 Đông Nam Á 2023 với tư cách là những nhà đương kim vô địch. Tuy nhiên, để tạo cơ hội cho lứa cầu thủ trẻ được thi đấu cọ xát, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định cử đội U20 Việt Nam tham dự giải. Đây được xem là bước ngoặt quan trọng của bóng đá Việt Nam trong việc hướng đến những mục tiêu cao và xa hơn trong tương lai.


U23 Việt Nam đang là những nhà vô địch của giải U23 Đông Nam Á

Giải U23 Đông Nam Á 2023 diễn ra tại Thái Lan từ ngày 17 đến 26-8. Kết quả bốc thăm đã đưa U23 Việt Nam nằm chung bảng đấu với U23 Lào và U23 Philippines, một bảng đấu được đánh giá là nhẹ nhàng với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. U23 Việt Nam lần lượt đối đầu với U23 Lào (20-8) và U23 Philippines (22-8). Để chuẩn bị cho giải đấu này, U23 Việt Nam với thành phần chính là U20 Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội từ hôm nay (28-7). Không chỉ làm nhiệm vụ tại giải này, lứa U20 Việt Nam còn được cử đi dự ASIAD 19 diễn ra tại Trung Quốc vào tháng 9 tới đây. Trong khi đó, lứa U23 Việt Nam tốt nhất dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier sẽ tham dự vòng loại U23 châu Á 2024.

Có thể thấy, đây là bước ngoặt quan trọng của bóng đá Việt Nam. Khi đó, U20 Việt Nam sẽ chia lửa cùng lứa đàn anh U23 Việt Nam, giúp cho U23 Việt Nam không bị quá tải vì phải dự liên tiếp 3 giải đấu. Dù là thành phần U20 Việt Nam, nhưng lực lượng của đội khá chất lượng, có nhiều gương mặt thường xuyên chinh chiến ở V.League và hạng nhất, như: Bùi Vĩ Hào (Becamex Bình Dương), Quốc Việt, Văn Triệu (HAGL), Văn Trường, Văn Tùng (Hà Nội)… Nếu thi đấu đúng phong độ, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể đạt được thành tích cao tại giải đấu sắp tới trên đất Thái Lan.

Khi bóng đá trẻ đã được quan tâm nhiều hơn, được đầu tư đúng hướng, cộng đồng và xã hội cũng sẽ chung tay để hình ảnh đất nước và con người Việt Nam được nhiều người biết đến hơn. Tại giải U23 Đông Nam Á 2023, Công ty Truyền hình cáp Saigontourist (SCTV) đã mua bản quyền của giải đấu, phát sóng hoàn toàn miễn phí cho người hâm mộ Việt Nam. Ngoài ra, SCTV mới đây đã mua thành công bản quyền phát sóng Giải bóng đá Vô địch Quốc gia Tây Ban Nha (LALIGA) trong 5 mùa giải (2023-2028) để đáp ứng nhu cầu người hâm mộ.

Với những thành công ở nhiều cấp độ đội tuyển của bóng đá Việt Nam thời gian qua, sức hút, độ lan tỏa về hình ảnh của Việt Nam với bạn bè thế giới ngày càng rộng rãi và mạnh mẽ. Ở đó, mỗi khoảnh khắc lịch sử, sự nỗ lực của những chàng trai “chiến binh sao vàng”, các “cô gái kim cương” đang từng bước giúp quảng bá về một nước Việt Nam ngày càng hùng cường và phát triển mạnh mẽ.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=780
Quay lên trên