Chia sẻ bài viết lên facebook

Bông hoa đẹp trong ngành cảnh sát phòng cháy và chữa cháy

Cập nhật: 11-08-2015 | 06:57:03

Trên mọi trận tuyến, mọi lĩnh vực của Cảnh sát PC&CC, bên cạnh những đồng nghiệp nam còn có bóng dáng của những nữ chiến sĩ. Khi khoác trên mình bộ sắc phục, họ luôn cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ, góp phần không nhỏ vào việc giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân. Thượng tá Lê Thị Thu (ảnh), Phó Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PC&CC số1 (Cảnh sát PC&CC tỉnh) làmột trong những người như thế.

Vào ngành năm 1984, từ năm 1997 đến nay, thượng tá Lê ThịThu gắn bó với công tác tham mưu trong lĩnh vực PCCC. Dù trải qua nhiều vị trí công tác nhưng ở cương vị nào chị cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt qua mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Để tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước về PCCC, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân, bảo vệ môi trường, bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, từ năm 2001 đến nay, thượng tá Lê ThịThu đã trực tiếp tham mưu cho Ban Chỉ huy phòng trình UBND tỉnh ban hành 35 chỉ thị, quyết định, kế hoạch, văn bản hướng dẫn và tham gia xây dựng 3 đề án gồm “Đề án công tác PCCC trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2006-2010”; “Đề án quy hoạch tổng thể cơ sở PCCC của tỉnh đến năm 2015 và định hướng phát triển đến 2020” và“Đề án thành lập Cảnh sát PC&CC tỉnh Bình Dương”. Nội dung các chỉ thị, kế hoạch về tăng cường công tác PCCC trên địa bàn tỉnh được thượng tá Lê ThịThu tham mưu, đưa ra những giải pháp sát thực với tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Từ đó, góp phần giảm thiểu số vụ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra. Ngoài ra, chị còn tham mưu cho Ban chỉ huy phòng trình Giám đốc và UBND tỉnh mở hội nghị ngăn chặn cháy lớn trên địa bàn.

Hơn 30 năm công tác trong lực lượng, thượng tá Lê ThịThu không chỉ là tấm gương tiêu biểu về sự tận tụy, năng động, gần gũi, gắn bó với công việc, với nhân dân, mà còn là một trong những điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua vìan ninh Tổ quốc với nhiều thành tích xuất sắc. 15 năm chị đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, 15 năm là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với hơn 50 bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành trao tặng. Đặc biệt, năm 2011, thượng tá Lê ThịThu đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba.

Chị Thu tâm sự: “Những kết quả mà bản thân tôi đạt được cũng chính là kết quả của tập thể. Sự ủng hộ, động viên của đồng đội là động lực giúp tôi vượt qua mọi khó khăn, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị. Những phần thưởng cao quý đó đã và đang tiếp thêm cho tôi sức mạnh để tiếp tục gắn bó v àhoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được cấp trên và đồng đội tin tưởng giao cho”.

NGỌC THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên