Bước chuẩn bị cho đô thị tương lai

Cập nhật: 27-12-2017 | 08:38:12

Tỉnh Bình Dương vừa tổ chức lấy ý kiến cử tri và đại biểu HĐND các cấp về Đề án thành lập thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng và thị trấn Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên. Theo đó, đề án này đã được sự đồng tình rất cao của cử tri, đại biểu HĐND các cấp. Đây là cơ sở để UBND tỉnh đề nghị Bộ Nội vụ thẩm định, trình Chính phủ xem xét để trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định thành lập thị trấn Lai Uyên và thị trấn Tân Thành.

Trong những năm qua, Tân Thành và Lai Uyên là hai địa phương phát triển mạnh, kinh tế có sự chuyển biến mạnh mẽ: Công nghiệp, thương mại - dịch vụ ngày càng đóng vai trò quan trọng. Việc Tân Thành và Lai Uyên trở thành thị trấn có nghĩa rất quan trọng, hai địa phương này sẽ có thêm nhiều cơ hội để tăng tốc phát triển theo hướng đô thị.

Mới đây, TP.Thủ Dầu Một đã được Chính phủ công nhận là đô thị loại I, TX.Dĩ An và TX.Thuận An được công nhận là đô thị loại III, thực tế này cho thấy phát triển đô thị của Bình Dương đang dần đồng bộ hơn. Huyện Bắc Tân Uyên và huyện Bàu Bàng chính là những đô thị vệ tinh trong tương lai của TP.Thủ Dầu Một nên tới đây sẽ có sự bứt phá tương xứng.

Theo quy hoạch đã được công bố, tính chất của đô thị Bình Dương được xây dựng theo hướng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, khoa học - kỹ thuật và quốc phòng - an ninh; thành phố công nghiệp hình thành trên cơ sở phát triển các khu công nghiệp tập trung, đồng thời phát triển các chức năng tổng hợp đô thị, dịch vụ, trung tâm đào tạo, y tế, thể dục - thể thao cấp quốc gia. Bình Dương cũng là vùng phát triển công nghiệp, nông nghiệp sinh học, du lịch sinh thái, bảo tồn thiên nhiên và nghỉ dưỡng. Việc Bình Dương có thêm hai thị trấn Tân Thành và Lai Uyên chính là bước chuẩn bị cho tỉnh nhà trong quá trình phát triển đô thị trong thời gian tới.

HOÀNG PHONG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên