Bứt phá xuất khẩu với giải pháp thương mại điện tử B2B

Cập nhật: 13-03-2024 | 16:38:16

(BDO) Ngày 13-3, Sở Công Thương phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức hội thảo chủ đề: “Bứt phá xuất khẩu 2024 với giải pháp thương mại điện tử B2B-1 chạm”. Tham dự hội thảo có gần 100 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.


Hội thảo bứt phá xuất khẩu 2024 với giải pháp thương mại điện tử B2B-1 chạm

Phát biểu tại hội thảo, lãnh đạo Sở Công thương khẳng định, thương mại điện tử đang trở thành một xu hướng không thể phủ nhận trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay. Đặc biệt, thương mại điện tử B2B đem lại nhiều cơ hội và lợi ích cho doanh nghiệp trong việc mở rộng thị trường và tăng cường xuất khẩu.

Với vị trí chiến lược và hệ sinh thái công nghiệp phát triển mạnh mẽ, Bình Dương có tiềm năng to lớn để trở thành trung tâm thương mại điện tử hàng đầu trong khu vực. 

Tuy nhiên, bên cạnh những cơ hội, doanh nghiệp Bình Dương cũng đối mặt với một số thách thức khi tham gia vào thị trường thương mại điện tử, như: cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ trong nước và quốc tế, yêu cầu cao về chất lượng sản phẩm, dịch vụ giao nhận và thanh toán, khó khăn trong tiếp cận các nền tảng thương mại điện tử lớn... Qua hội thảo, ngành công thương mong muốn sẽ tìm ra các giải pháp phù hợp, giúp doanh nghiệp nắm bắt cơ hội và nâng cao hiệu quả xuất khẩu qua thương mại điện tử.

Tại hội thảo, đại diện sàn thương mại điện tử Alibaba.com Việt Nam đã trang bị những kiến thức, kỹ năng, và giải pháp thiết thực để phát triển hoạt động xuất khẩu thông qua thương mại điện tử, đồng thời với kỹ năng xây dựng những mối quan hệ hợp tác mới, mở ra cơ hội mở rộng thị trường và gia tăng doanh thu.

Các diễn giả, các chuyên gia, doanh nghiệp cũng dành thời gian thảo luận về những bước đi cụ thể, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy xuất khẩu và phát triển doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay.

Tiểu My

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên