Cá sấu Australia cũng bị "trầm cảm" nặng vì bão lụt

Cập nhật: 26-02-2011 | 00:00:00

Một bầy cá sấu 12 con ở bang Queensland của Australia đã bị "trầm cảm" nặng sau khi bị cơn bão nhiệt đới Yasi quần cho tơi tả. Hậu quả là cả bầy trốn chui, trốn lủi dưới nước và bỏ ăn.

 

 Một con cá sấu Australia.  Theo ông Bob Flemming, nhân viên làm việc tại Khu bảo tồn thú hoang Billabong Sanctuary ở Townsville, thì phải mất nhiều ngày mới hồi phục được chấn thương tinh thần đối với 12 con cá sấu nước mặn, một vài con trong số này có chiều dài lên tới bốn mét.

 

Phát biểu với hãng tin AP, ông Flemming cho biết nguyên nhân là do cơn bão nhiệt đới Yasin với sức mạnh phá huỷ tối đa. Chúng đã bị tổn thương và trốn dưới nước suốt hai ngày, thậm chí không hề lên mặt nước để kiếm ăn.

 

Tuy nhiên, Flemming cho biết ông không hề mất một con vật nào trong cơn bão tồi tệ nhất đổ bộ vào Australia trong gần một thế kỷ này. Kỳ diệu hơn nữa là cơn bão này cũng không gây ra một thương vong trực tiếp nào.

 

Ông nói: "Rất nhiều cây cối rơi gẫy trên lồng chim và một số loài chim, bao gồm cả đại bàng Wedgetail đã bay đi, nhưng sau đó chúng đã quay trở lại. Tuy nhiên, lũ cá sấu thì bị tổn thương tinh thần nghiêm trọng."

 

Liên quan đến bão lụt và du lịch, các quan chức ngành du lịch của Australia đã kêu gọi người dân nên đi du lịch trong nước để góp phần phục hồi những tác hại do các trận lụt và bão lốc gây ra.

 

Bộ trưởng Du lịch Australia Martin Ferguson đã kêu gọi người dân hãy nỗ lực quảng bá nhằm đưa các du khách quốc tế đến với Queensland. Ông nói: "Nếu bạn muốn giúp đỡ Queensland thì đừng đến Bali."

 

Năm ngoái, khoảng 5,8 triệu du khách quốc tế đã đến Australia, tăng 4,3% so với năm 2009. Sự tăng trưởng kỷ lục này chủ yếu đến từ các thị trường ở châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Indonesia và Malaysia.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên