Cá sấu kẹt cổ vào lốp xe được giải thoát sau 5 năm

Cập nhật: 10-02-2022 | 09:44:40

Con cá sấu bị kẹt cổ trong lốp xe hơn 5 năm được một người bán chim giải thoát bằng cách dùng thịt gà làm mồi nhử.

"Tôi chỉ muốn giúp đỡ. Tôi ghét phải chứng kiến động vật bị mắc kẹt và khổ sở", Tili, người bán chim 34 tuổi tại thành phố Palu trên đảo Sulawesi của Indonesia, cho biết hôm 8/2, sau khi giải cứu thành công con cá sấu vào ngày trước đó.

Các nhân viên bảo tồn đã cố gắng dụ con cá sấu nước mặn dài 5,2 m trên sông Palu kể từ năm 2016, sau khi cư dân địa phương phát hiện nó bị lốp xe máy tròng vào cổ, nhưng không thành công. Tili cũng đã thất bại trong ba tuần qua, sau hai lần nỗ lực giải cứu bằng cách dùng thịt gà nhử và dây thừng để bắt con cá sấu lại.

Con cá sấu bị mắc lốp xe máy ở cổ trên sông Palu thuộc đảo Sulawesi của Indonesia hồi tháng 12/2019.

Tili cho biết hai lần thất bại này là do loại dây thừng anh dùng không đủ chắc để chịu được cân nặng của con cá sấu, nên quyết định chuyển sang dây kéo thuyền trong nỗ lực thứ ba. Cuối cùng, con cá sấu đớp mồi nhử và hàng chục người dân địa phương đã hỗ trợ Tili kéo nó vào bờ, cắt chiếc lốp xe.

"Tôi đã kiệt sức, nên để họ hoàn thành cuộc giải cứu. Con cá sấu nặng đến khó tin. Ai cũng vã mồ hôi và vô cùng mệt mỏi", Tili kể lại. Ngay sau khi tự do, con cá sấu được thả về sông trong tiếng cổ vũ của người dân địa phương.

Các chuyên gia bảo tồn tin rằng ai đó có thể đã cố tình đặt bẫy con cá sấu bằng chiếc lốp xe để khống chế và bắt về, nhưng thất bại. Sông Palu còn là nơi sinh sống của hơn 30 con cá sấu khác.

"Hôm qua là ngày lịch sử đối với chúng tôi. Chúng tôi rất vui mừng vì cá sấu cuối cùng cũng được giải cứu, đồng thời cảm kích người dân địa phương vì đã quan tâm đến động vật hoang dã", Hasmuni Hasmar, người đứng đầu cơ quan bảo tồn địa phương, cho hay.

Cư dân giải thoát cá sấu bị lốp xe kẹt ở cổ trước khi thả về sông Palu hôm 7/2.

Con cá sấu này gây chú ý hồi đầu năm 2020, khi chính quyền địa phương treo thưởng cho bất cứ ai bắt được nó và tháo chiếc lốp. Thử thách cuối cùng bị hủy do lo ngại có thể gây nguy hiểm cho con vật, đồng thời cũng không có bất cứ ứng viên nào đăng ký tham gia.

Tuy nhiên, cơ quan bảo tồn địa phương cho biết Tili rất xứng đáng nhận thưởng bởi kế hoạch táo bạo của anh đã thành công. "Chúng tôi sẽ trao thưởng cho Tili vì nỗ lực giải cứu động vật hoang dã", Hasmar nói.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên