Các khoản thu đầu năm học: Cơ bản đúng theo quy định

Cập nhật: 31-10-2017 | 08:59:21

 Bước vào năm học mới 2017-2018, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) đã thành lập đoàn kiểm tra công tác tuyển sinh đầu cấp, thực hiện chương trình dạy học, thực hiện đồng phục của học sinh và các khoản thu đầu năm học 2017-2018.

Qua thanh kiểm tra cho thấy, các đơn vị trường học đã chấp hành nghiêm các quy định về các khoản thu đầu năm. Các khoản thu hộ, thu thỏa thuận, quỹ hội đều có sự thỏa thuận với cha mẹ học sinh (CMHS) và báo cáo với địa phương. Tuy nhiên, một số khoản thu thỏa thuận với CMHS của các đơn vị có sự chênh lệch nhau do đặc thù của từng đơn vị và địa phương khác nhau. Việc thu quỹ của ban đại diện CMHS các đơn vị thực hiện thu theo hình thức tự nguyện, nhưng một số đơn vị trong cuộc họp phụ huynh HS, phụ huynh có sự thống nhất mức đóng góp chung cho toàn trường.

Từ kết quả này, lãnh đạo Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các đơn vị tham mưu với ban đại diện CMHS thu chi quỹ phải thực hiện đúng theo quy định; phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố cần chỉ đạo cụ thể các khoản thu, chi đầu năm trên cơ sở thống nhất các danh mục chi của các trường, tách bạch khoản thu bắt buộc, thu phục vụ HS và các khoản thu hộ.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=207
Quay lên trên
X