Các siêu thị, trung tâm thương mại: Tăng cường chương trình khuyến mại

Cập nhật: 05-01-2016 | 08:39:04

Dịp nghỉ Tết Nguyên đán Bình Thân 2016 kéo dài, các chuyên gia dự báo sức mua trong dịp này sẽ tăng cao. Nắm bắt được nhu cầu này, các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh đã và đang tổ chức các chương trình khuyến mại nhằm thu hút khách hàng.

 Khách hàng mua sắm tại Siêu thị Big C Dĩ An (TX.Dĩ An). Ảnh: TRÚC HUỲNH

Nhiều chương trình khuyến mại lớn

Để chuẩn bị cho mùa mua sắm lớn nhất trong năm, hiện nay các doanh nghiệp bán lẻ trong và ngoài nước cũng như những trung tâm bán lẻ trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã tung nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn. Cụ thể, Co.opMart Bình Dương giảm giá mạnh đến 50% cho hàng ngàn sản phẩm đồ dùng gia đình, hóa mỹ phẩm, hàng thời trang, thực phẩm khô, thực phẩm tươi sống...; đặc biệt giảm giá mạnh cho hơn 300 sản phẩm đồ dùng gia đình và chất tẩy rửa giúp các gia đình vệ sinh trang trí nhà cửa chào đón năm mới.

Đối với hệ thống siêu thị Big C, từ nhiều tháng trước đã tăng tổng lượng hàng hóa chuẩn bị hơn 15% so với cùng kỳ năm 2015. Big C còn triển khai nhiều chương trình khuyến mại thường xuyên, liên tục với mức giảm giá mạnh đến 49% trên hàng ngàn mặt hàng sản phẩm. Còn Trung tâm Thương mại Becamex Tower (TP.Thủ Dầu Một) cũng đang tung ra một số sản phẩm thời trang quần áo, giày dép mới phục vụ nhu cầu mua sắm đón tết. Bên cạnh đó, các trung tâm thương mại khác trên địa bàn tỉnh như Lotte, Aeon Mall Bình Dương Canary, Citimart, Metro... đến các công ty du lịch, cửa hàng vàng bạc đá quý cũng tung ra nhiều sản phẩm, hình thức khuyến mại khác nhau.

Theo nhận định của các chuyên gia trong lĩnh vực bán lẻ, thời điểm này chính là lúc tốt nhất để mua sắm, tiết kiệm nhất dành cho người tiêu dùng, với hàng loạt sản phẩm mới, đa dạng chủng loại cùng nhiều thương hiệu nổi tiếng có chương trình khuyến mại lớn trong năm.

Sức mua quà tết bắt đầu tăng

Tuy còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Bính Thân nhưng đến thời điểm này, sức mua, lượng khách hàng đặt giỏ quà tết tại các hệ thống bán lẻ trên địa bàn tỉnh bắt đầu tăng lên. Ông Đường Bảo Khương, Phó Giám đốc Siêu thị Co.opMart Bình Dương (TP.Thủ Dầu Một) cho biết, đến thời điểm này siêu thị đã nhận được đơn đặt hàng trên 4.000 giỏ quà tết. Ngoài ra, đơn vị đã nhận được phản hồi tích cực của các đơn vị, cơ quan trên địa bàn tỉnh về chủng loại, số lượng, quy cách gói quà tết cho những ngày tới.

Ông Nguyễn Học Viện, Giám đốc Siêu thị Big C Bình Dương (TP.Thủ Dầu Một) cho biết, sức mua đối với các mặt hàng thiết yếu tăng khá từ tuần trước đến nay. Đa số người dân đến đây mua sắm quần áo, hàng thời trang, đồ dùng gia dụng trong gia đình. Ngoài ra, lượng đơn hàng đặt giỏ quà tết như bánh kẹo hộp, bánh mứt truyền thống, bia, nước ngọt, thực phẩm khô cũng bắt đầu tăng lên.

Ghi nhận của phóng viên trên thị trường cho thấy, các siêu thị mini, cửa hàng kinh doanh tạp hóa trên địa bàn tỉnh cũng đã giới thiệu, bày bán các giỏ quà và nhận đặt gói quà cho khách khi có nhu cầu. Tùy theo nhu cầu đặt hàng của khách mà mỗi giỏ quà có những loại sản phẩm khác nhau, bình quân mỗi giỏ quà có từ khoảng 6 - 10 loại sản phẩm; mức giá của các giỏ quà cũng có sự chênh lệch khá lớn từ vài chục ngàn đến vài triệu đồng/giỏ.

Đại diện các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh cho hay, họ đang tăng cường các dịch vụ khách hàng như giao hàng miễn phí, mua hàng trả góp, tăng giờ mở cửa, tăng cường lượng nhân viên tại các bộ phận thu ngân, an ninh… nhằm phục vụ khách hàng kịp thời, chu đáo, nhất là trong những giờ cao điểm. Cùng với đó là chương trình chiết khấu hấp dẫn cho cá nhân, công ty có nhu cầu mua giỏ quà với số lượng lớn. “Đây là thời điểm tốt nhất để người tiêu dùng nhận được những ưu đãi lớn nhất từ nhà cung cấp và trung tâm bán lẻ. Chúng tôi đã sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân sắp tới”, đại diện Trung tâm Điện máy Trung Thảo (TP.Thủ Dầu Một) nói.

 TRÚC HUỲNH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2612
Quay lên trên