Các sở ngành luôn tích cực thông tin tình hình kinh tế - xã hội đến báo chí

Cập nhật: 20-07-2020 | 08:33:16

Để mối quan hệ hợp tác tốt đẹp hơn trong thời gian tới, phía các sở ngành mong muốn xây dựng mối quan hệ với cơ quan truyền thông trên tinh thần tuân thủ các quy định của pháp luật, thực hiện đúng theo Luật Báo chí và các văn bản của Bộ Thông tin và Truyền thông.

 Những năm qua, với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương, kinh tế - xã hội của tỉnh đã đạt kết quả khá toàn diện. Hoạt động quản lý điều hành, hiệu lực của bộ máy chính quyền, cơ quan hành chính Nhà nước các cấp đạt hiệu quả cao, giúp ổn định, tăng trưởng kinh tế, giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội. Môi trường đầu tư kinh doanh có nhiều khởi sắc và nhận được sự tin tưởng của người dân, cộng đồng doanh nghiệp vào chính quyền.

Để có được kết quả đó, tỉnh rất chú trọng công tác tuyên truyền, chủ động cung cấp thông tin tình hình kinh tế - xã hội đến các cơ quan báo chí, đồng thời lắng nghe sự phản ánh của báo chí về những tồn tại, vướng mắc, khó khăn… của địa phương với tinh thần cầu thị. Tuy nhiên, gần đây có thông tin về việc lãnh đạo một số sở, ngành tại Bình Dương “nhiêu khê” khi phóng viên báo chí liên hệ tác nghiệp. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng tôi đã liên hệ với Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường để tìm hiểu thêm về sự việc.

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Sở Xây dựng cho biết phản ánh trên phương tiện truyền thông vừa qua là sự hiểu lầm đáng tiếc, không đáng có, làm ảnh hưởng đến mối quan hệ vốn tốt đẹp của Sở Xây dựng với các cơ quan truyền thông. Lâu nay, tại Sở Xây dựng, khi tiếp nhận thông tin của phóng viên, theo thủ tục phóng viên sẽ liên hệ văn phòng sở hoặc qua email để cho biết nội dung cần trao đổi. Đồng thời, phóng viên để lại giấy giới thiệu và thẻ nhà báo để sở biết cơ quan chủ quản cũng như xác thực thông tin phóng viên. Với những nội dung để lại, tùy theo tính chất của thông tin cụ thể cần xác thực, sở sẽ phân công phòng ban chuyên môn chuẩn bị nội dung trả lời phóng viên theo đúng Luật Báo chí. Do vậy, tùy theo tính chất, mức độ sự việc thời gian trả lời có thể kéo dài nhiều ngày. Ngay lập tức sở không thể tiếp nhận và trả lời thông tin cho phóng viên vì chưa có sự tra cứu, xác thực thông tin, nhất là với các vấn đề phức tạp. Lãnh đạo sở cũng mong muốn các phóng viên hiểu quy trình của ngành để tránh những hiểu lầm không đáng có.

Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường cũng chia sẻ thêm rằng thời gian qua, ngành tài Nguyên và môi trường đã rất nỗ lực trong việc cung cấp thông tin kịp thời cho báo chí theo đúng tôn chỉ, mục đích, quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông. Theo quy định, các đơn vị không được phép cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí qua điện thoại. Trong tuần vừa qua, khi lãnh đạo sở họp HĐND tỉnh, có một cuộc gọi về việc cung cấp thông tin cho báo chí. Lãnh đạo sở đã hướng dẫn cụ thể việc liên hệ với bộ phận chức năng để được cung cấp thông tin cho phóng viên. “Thời gian qua, để kịp thời cung cấp thông tin cho các cơ quan truyền thông, ngành tài nguyên và môi trường đã rất nỗ lực. Có những thông tin chúng tôi cần phải tra cứu hồ sơ, xác thực nên cần thời gian để trả lời theo đúng quy định. Chúng tôi rất hiểu sự nóng lòng của phóng viên về nội dung phản ánh, song dưới góc độ quản lý nhà nước, chúng tôi cũng cần cung cấp những thông tin chính xác cho các cơ quan báo chí, tránh những nhầm lẫn gây hậu quả nghiêm trọng…”, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường khẳng định.

Lãnh đạo Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng khẳng định rất mong muốn hợp tác tốt đẹp với cơ quan báo chí, góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, kịp thời tiếp nhận, xử lý các vướng mắc mà báo chí phản ánh. Để sự hợp tác tốt đẹp hơn trong thời gian tới, phía các sở ngành mong muốn xây dựng mối quan hệ với cơ quan truyền thông trên tinh thần tuân thủ các quy định của pháp luật, thực hiện đúng theo Luật Báo chí.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=258
Quay lên trên