Các thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Cập nhật: 06-07-2022 | 16:08:05

(BDO) Chiều 6-7, 12.842 thí sinh tại tỉnh Bình Dương đã đến điểm thi để nhận phòng thi, làm thủ tục dự thi, đính chính thông tin (nếu có sai sót) và nghe phổ biến Quy chế thi, lịch thi.


Chiều 6-7, đông đảo thí sinh đến điểm thi để làm thủ tục thi.


Giáo viên tại các điểm thi kiểm tra lại giấy tờ, nội quy thi.

Theo đó, thí sinh được các giám thị phổ biến Quy chế thi và được quán triệt những vấn đề cần lưu ý trong quá trình thi; đặc biệt lưu ý những vật dụng không được phép mang vào phòng thi như: Điện thoại, các thiết bị thu, phát thông tin… Điểm mới trong quy định năm nay là bố trí nơi giữ vật dụng của thí sinh cách phòng thi tối thiểu 25m được giám thị thông báo lại cho các thí sinh. Thí sinh còn được nghe phổ biến lại lịch thi từng môn; các hiệu lệnh trống, chuông được sử dụng tại điểm thi; thực hiện các quy định phòng chống dịch bệnh tại điểm thi…


Các thí sinh tại điểm thi trường THPT Huỳnh Văn Nghệ (TX.Tân Uyên) tới phòng thi, đối chiếu thông tin.


Giáo viên phổ biến quy chế thi cho thí sinh tại điểm thi trường THPT Võ Minh Đức (TP.Thủ Dầu Một).

Trước đó, sáng cùng ngày, các cán bộ coi thi đã đến điểm thi để được quán triệt về quy chế và triển khai các vấn đề liên quan đến nghiệp vụ coi thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tổ chức thi 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (gồm các môn thi Vật lý, Hóa học, Sinh học) và 1 bài thi tổ hợp Khoa học xã hội (gồm các môn thi Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT hoặc các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT).


Điểm thi trường THCS Phú Mỹ (TP.Thủ Dầu Một) chuẩn bị tốt cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, trong đó có phòng dành cho trường hợp dương tính với Covid-19. Ảnh: Ánh Sáng

Các bài thi Toán, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan; môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận. Thời gian làm bài thi: Ngữ văn 120 phút; Toán 90 phút; Ngoại ngữ 60 phút; các môn thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội 50 phút/môn.

Hồng Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X