Các tiêu chí về tai nạn giao thông giảm mạnh trong những ngày nghỉ lễ

Cập nhật: 04-01-2022 | 16:44:45

(BDO) Theo Ban ATGT tỉnh, trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch năm 2022, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh được bảo đảm ổn định, các tiêu chí tai nạn giao thông (TNGT) về số vụ, số người chết và số người bị thương được kéo giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2021.


CSGT TP.Thủ Dầu Một kiểm tra thủ tục hành chính người điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn phường Định Hòa

Cụ thể, toàn tỉnh xảy ra 3 vụ TNGT đường bộ, làm 2 người chết, 3 người bị thương và làm hư hỏng 5 phương tiện. Trong đó, TNGT nghiêm trọng xảy ra 2 vụ, làm chết 2 người và bị thương 2 người, đều xảy ra trên địa bàn Thành phố Dĩ An.

So với kỳ nghỉ Tết Dương lịch của năm 2021, năm nay các tiêu chí về TNGT đã được kéo giảm rõ rệt: giảm 50% về số vụ, giảm 33% số người chết và giảm 40% số người bị thương.


CSGT sử dụng thiết bị đo tốc độ để xử lý các phương tiện vi phạm

Cũng trong 3 ngày nghỉ lễ, qua thực hiện tuần tra, kiểm soát lực lượng chức năng đã phát hiện và tiến hành xử phạt đối với 599 trường hợp vi phạm (gồm: 18 ô tô tải, 5 xe đầu kéo, 65 ô tô con, 511 mô tô), tạm giữ 45 phương tiện, 71 giấp phép lái xe, 39 chứng nhận đăng ký và 5 chứng nhận kiểm định. Xử phạt với số tiền gần 500 triệu đồng.

Bên cạnh đó, ngành chức năng tăng cường bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát và điều tiết giao thông tại các giao lộ trọng điểm đã góp phần giúp tình hình lưu thông của các phương tiện trên địa bàn được ổn định, thông suốt. 

Bình Minh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên