Cái kết cho 2 kẻ mua bán “hàng trắng”

Cập nhật: 15-02-2023 | 08:40:32

Từ năm 2021, thông qua mối quan hệ, Võ Thị Thúy Anh quen biết Võ Trần Trường Giang là người cùng quê tại tỉnh Kiên Giang. Cả hai đều nghiện ma túy và không có nghề nghiệp. Với mục đích muốn có tiền tiêu xài và có ma túy để sử dụng, Thúy Anh mua ma túy bán lại cho Trường Giang kiếm lời.

Theo hồ sơ, vào ngày 16-12-2021, Giang liên lạc với Thúy Anh hỏi mua khoảng 200gram ma túy khay (Ketamine) và 200 viên thuốc lắc. Sau khi thỏa thuận về địa điểm giao ma túy, Giang thuê xe đến chỗ ở của Thúy Anh tại một phòng trọ ở phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên chờ nhận hàng.

Ngày hôm sau, Anh liên lạc qua ứng dụng Telegram với Nguyễn Hoài Duy đặt mua khoảng 200gram ma túy khay, sau đó liên lạc với Nguyễn Minh Phong mua khoảng 350 viên thuốc lắc và 5gram ma túy khay. Đến 9 giờ cùng ngày, Thúy Anh nhận “hàng” từ một nam thanh niên chạy xe dịch vụ Grab rồi giao cho Giang tại phòng trọ. Cả hai trực tiếp kiểm tra số ma túy vừa nhận và lấy ra 5 viên thuốc lắc và 5gram ma túy khay sử dụng để kiểm tra chất lượng.

Ngày 18-12-2021, Thúy Anh tiếp tục nhận khoảng 200gram ma túy khay từ một nam thanh niên chạy xe dịch vụ Grab tại đầu đường Uyên Hưng 13 thuộc khu 4, phường Uyên Hưng để giao cho Giang nhưng trên đường đi vào phòng trọ thì bị công an bắt quả tang, thu giữ toàn bộ số ma túy. Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Thúy Anh, lực lượng công an thu giữ 345 viên thuốc lắc có tổng khối lượng 152,87gram.

Ngoài hành vi bán ma túy cho Giang, Thúy Anh còn khai đã nhận ma túy từ đối tượng Duy, Phong và trực tiếp đi giao cho các đối tượng ở khu vực tỉnh Bình Thuận rồi nhận tiền và đưa lại cho Duy, Phong để được hưởng lợi.

Tòa án Nhân dân tỉnh vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử hai bị cáo Võ Thị Thúy Anh về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và Võ Trần Trường Giang về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Bị cáo Thúy Anh cho biết những ngày bị giam, bị cáo đã ý thức được hành vi phạm tội của mình nguy hại thế nào đối với xã hội, nhất là thế hệ trẻ. Được nói lời sau cùng, bị cáo Thúy Anh nói hai con nhỏ hiện đang sống với bà ngoại, bị cáo mong muốn Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về với gia đình, phụng dưỡng mẹ già và nuôi con.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử quyết định xử phạt bị cáo Thúy Anh 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, bị cáo Trường Giang lãnh án 15 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên