Cần chắt chiu cơ hội

Cập nhật: 11-04-2023 | 09:35:45

Ở trận đấu trở lại với sân chơi V.League 2023, Becamex Bình Dương (B.BD) đã cho thấy được những nét tích cực khi áp đặt được lối chơi và có được bàn thắng trước. Nhưng đội nhà đã không thể bảo toàn được tỷ số chiến thắng chung cuộc khi hàng thủ vẫn chưa thực sự tập trung.


Với sự cải thiện về tinh thần và lối chơi như hiện nay, B.BD sẽ sớm có được chiến thắng đầu tiên tại V.League 2023. Ảnh: VPF

Trong chuyến làm khách trước SLNA, B.BD đã cho thấy bộ mặt khác hẳn so với 4 vòng đấu trước đó tại V.League 2023. Lối chơi thanh thoát, sự nỗ lực hiện rõ trên khuôn mặt từng cầu thủ là những nét tích cực của đội chủ sân Gò Đậu sau khi có tướng mới. Không chỉ kiểm soát được trận đấu theo ý của mình, B.BD còn biết tận dụng khá tốt những tình huống cố định. Bàn thắng mở tỷ số 1-0 của Vĩ Hào đã cho thấy sự tự tin của tiền đạo trẻ này. Có thể nói, đây là trận đấu đầu tiên mà B.BD chơi tự tin và có phần nào trên chân đối thủ.

Thế nhưng, khi đang có thế trận tốt, hàng thủ lại chơi thiếu tập trung. Nhiều tình huống phòng ngự thiếu chắc chắn đã giúp cho đội chủ sân Vinh tìm được bàn gỡ. Thực sự, nỗi lo nơi hàng thủ đã hiện rõ từ thời HLV Lư Đình Tuấn. Bởi sau sự bổ sung trung vệ Oliver thì những trung vệ khác cũng không mấy nổi bật.

Đã có nhiều sự thay đổi tích cực từ lối chơi cho đến tâm lý nhập cuộc của đội chủ sân Gò Đậu tại vòng đấu vừa qua. Nếu như hàng thủ chơi tập trung hơn nữa, không để cho đối thủ dễ dàng có bàn gỡ, B.BD sẽ có những thành tích tốt hơn ở những vòng đấu tiếp theo. Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn đang tiếp tục hướng đến chiến thắng đầu tiên tại Night Wolf V.League 2023.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên