Cần có biện pháp hữu hiệu xử lý xe tải vi phạm an toàn giao thông

Cập nhật: 16-03-2016 | 07:25:12

 (Tiếp theo số báo thứ sáu ngày 4-3)

“Cử tri xã Tân Hưng, huyện Bàu Bàng phản ánh tình trạng nhiều xe tải có trọng tải lớn, lưu thông tốc độ nhanh trên tuyến đường ĐT74B thuộc địa phận xã Tân Hưng đã gây mất an toàn giao thông, làm tuyến đường nhanh xuống cấp và hư hỏng. Cử tri kiến nghị ngành chức năng sớm có các biện pháp hữu hiệu để xử lý các xe có hành vi vi phạm Luật An toàn giao thông”.

Công an tỉnh Bình Dương trả lời tại Công văn số 12/CAT-PV11 ngày 8-1-2016 như sau: Hiện nay, các phương tiện ô tô lưu thông qua tuyến đường ĐT741B phần lớn chủ yếu là vận chuyển bao bì cao su, vật liệu xây dựng… Thời gian qua, thực hiện ý kiến chỉ đạo, Công an huyện Bàu Bàng đã triển khai các kế hoạch hàng tuần, hàng tháng, kế hoạch chuyên đề phối hợp xử lý xe quá tải, quá khổ, vi phạm về tốc độ, vi phạm nồng độ cồn… Trong năm 2015, Công an huyện Bàu Bàng đã tổ chức tuần tra, kiểm soát giao thông được 376 cuộc với 1.268 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, đã phát hiện và lập biên bản 1.170 trường hợp vi phạm, trong đó có 205 trường hợp chở hàng vượt trọng tải (trên tuyến đường ĐT741B có 106 trường hợp) đã xử phạt với số tiền 6.264.445.000 đồng.

Những kết quả đạt được, thể hiện sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt, thường xuyên với quyết tâm chính trị cao của chính quyền địa phương, tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực của các đơn vị chức năng đã kịp thời hạn chế tình trạng vi phạm trật tự, an toàn giao thông, nhất là vi phạm quá tải, quá khổ và tai nạn giao thông. Tuy nhiên, do lực lượng chuyên trách bảo đảm an toàn giao thông còn mỏng, công tác phối hợp tuần tra, kiểm soát chưa khép kín địa bàn; một số doanh nghiệp (DN), chủ phương tiện thuê người cảnh giới, khi lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát thì thông báo cho các phương tiện biết để né tránh gây khó khăn cho công tác xử lý các phương tiện vi phạm. Vì vậy, thời gian qua, tình trạng xe ô tô vi phạm trên địa bàn từng lúc, từng nơi vẫn còn diễn ra.

Trong thời gian tới, Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo công an các huyện, thị xã, thành phố thực hiện quyết liệt công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông nhất là xe chở quá tải, chạy tốc độ cao; đồng thời thường xuyên phối hợp tăng cường tần suất tuần tra, kiểm tra khép kín địa bàn, xử lý có hiệu quả các vi phạm trật tự an toàn giao thông; chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông và công an các huyện, thị xã, thành phố tham mưu chính quyền địa phương tổ chức cho chủ các DN kinh doanh vận tải trên địa bàn ký kết không vi phạm an toàn giao thông, không chở quá tải, quá khổ, vi phạm về tốc độ…; tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông với những hình thức, nội dung phù hợp với từng đối tượng trên địa bàn.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên