Cắn người, lãnh án!

Cập nhật: 10-09-2014 | 10:34:18

Ngày 5-9, TAND TX.Tân Uyên đã tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án Trần Nam, SN 1976 và Trương Văn Thảo, SN 1985, cùng ngụ Tân Uyên can tội cố ý gây thương tích. Nạn nhân của họ đều là hàng xóm, láng giềng. HĐXX đã tuyên phạt Nam 27 tháng tù giam; Thảo 27 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 54 tháng.

Theo nội dung bản cáo trạng công bố tại phiên tòa thì Trần Nam và ông Trần Lý, bà Trần Thị Hoài là hàng xóm, đất ranh của họ đã được phân định bằng một hàng rào lưới B40 và hai hộ này cùng sử dụng chung đường dây điện. Khoảng 10 giờ ngày 23-11-2012, thợ đến cắt dây điện chung để làm lại hệ thống điện riêng cho từng nhà thì giữa hai gia đình này xảy ra to tiếng vì tranh chấp số dây điện. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, khi bà Trần Thị Hương (em ruột của bà Hoài) đến chơi nghe chị kể lại sự việc. Nghe thấy bà Hương và Hoài cố ý nói to tiếng sang nhà mình, Nam nhặt một đoạn cây dài khoảng 1m ra đứng ở đường ranh nói “Mày im đi, không tao chọt gãy răng mày!”. Ông Lý bảo Nam bỏ cây xuống mà nói chuyện, đồng thời yêu cầu vợ và em gái vào nhà. Lúc này, ông Lý đang cầm cây xẻng để trộn hồ. Bà Hoài và Hương không vào trong nhà mà tiếp tục to tiếng nên bị Nam vung cây đánh liên tiếp. Ngay lúc đó, Trương Văn Thảo cầm cây xông vào hỗ trợ cậu đánh người hàng xóm. Ông Lý vác xẻng đập lại khiến Thảo ngã ra bất tỉnh. Thấy vậy, ông Lý bỏ chạy vào nhà. Sự việc càng trở nên căng thẳng khi Nam hung hăng cầm cây nhảy hẳn sang đất nhà ông Lý để đánh người. Khi Nam té ngã thì bị hai chị em bà Hoài vây đánh túi bụi. Trong lúc giằng co, Nam cắn mạnh vào ngực của bà Hoài để mở đường thoát và khi bà Hoài dùng tay đẩy ra thì bị Nam cắn mạnh làm đứt ngón tay trỏ. Cuộc ẩu đả diễn ra khá căng thẳng, đến khi hàng xóm kéo đến giải vây cho Nam đang nằm bẹp dưới đất vì bị đánh trúng đầu, trúng chỗ hiểm. Tuy nhiên, ngay khi vừa được can ra thì Nam lại lao vào tiếp tục đánh người nhà của bà Hoài.

Bị cáo Trần Nam (bên phải) và Trương Văn Thảo tại phiên tòa ngày 5-9

Theo kết quả giám định thương tật, bà Trần Thị Hoài bị tỷ lệ thương tật 11% tạm thời; bà Trần Thị Hương bị thương tật 8% tạm thời; con gái bà Hoài là Nguyễn Thị Anh Thư bị thương tật 4% tạm thời. Về phần Nam bị thương tích 4% do bị bà Hoài dùng gạch đánh vào đầu nhưng Nam không yêu cầu xử lý. Đối với hành vi của ông Lý gây thương tích cho Thảo, cơ quan CSĐT cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và sẽ xử lý trong một vụ án khác.

 

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên