Cần nhiều chợ đêm chất lượng

Cập nhật: 01-08-2018 | 22:39:33

Chúng tôi vừa có dịp tham quan chợ đêm Hòa Lân (đường 22/12, TX.Thuận An). Không như dự kiến ban đầu, chúng tôi thấy khách đến mua sắm tại chợ khá thưa thớt. Một chị tiểu thương cho hay, chợ đêm rất đông khách vào những ngày cuối tuần. Các gian hàng ở chợ đêm Hòa Lân chủ yếu bán quần áo thời trang, giày dép, mỹ phẩm... và dịch vụ trò chơi cho trẻ em.

Ngoài chợ đêm Hòa Lân mới đi vào hoạt động thời gian gần đây, tại Bình Dương còn có chợ đêm Thủ Dầu Một và một số chợ đêm khác tại các huyện, thị xã trong tỉnh. Điểm chung của các chợ đêm này là kinh doanh các mặt hàng quần áo, giày dép, dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí khác. Tuy vậy, theo nhận xét của nhiều khách hàng, các chợ này chưa đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng.

Hiện nay, ở Thái Lan, Hồng Kông… chợ đêm là địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch. Tại đây, khách hàng thỏa sức mua sắm với hàng hóa phong phú, đa dạng; thưởng thức ẩm thực mang đậm dấu ấn bản địa hay tham gia các loại hình vui chơi giải trí khác thỏa mãn nhu cầu của du khách…

“Ăn chưa ngon và mua chưa đã” là ý kiến chung của nhiều người khi đến các chợ đêm tại Bình Dương. Một số chợ đêm còn chủ yếu phục vụ công nhân nên hàng hóa còn đơn điệu, ít có sự lựa chọn cho khách hàng. Theo các chuyên gia, chợ đêm góp phần làm “tăng cầu” kích thích thương mại, dịch vụ. Bên cạnh đó, chợ đêm còn tạo đà cho du lịch phát triển, bởi du khách thường có xu hướng đến ở các khu chợ đêm mua sắm, giải trí và thưởng thức các món ăn ngon.

Những năm qua, các cấp, các ngành trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực hình thành các khu chợ đêm. Tuy vậy, để chợ đêm thực sự trở thành nơi mua bán, trao đổi hàng hóa, kích thích du lịch phát triển cần có sự dẫn dắt từ tầm chiến lược. Bản thân các tiểu thương cũng phải góp sức để chợ đêm thật sự trở thành một kênh phân phối hàng hóa chất lượng và địa điểm du lịch hấp dẫn du khách.

 HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=227
Quay lên trên