Cảnh giác: Làm giả lệnh chuyển tiền để chiếm đoạt tài sản

Cập nhật: 17-09-2022 | 06:20:31

Công an TP.Thuận An cho biết đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Kim Thanh Mỹ (24 tuổi) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và trộm cắp tài sản. Đối với Hoàng Thị Trúc Mai (27 tuổi, ngụ Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh) được tại ngoại để điều tra do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Theo điều tra, ngày 5-9, Mai và Mỹ bàn bạc với nhau lên mạng xã hội đặt mua điện thoại rồi làm lệnh chuyển tiền giả nhằm chiếm đoạt tài sản. Thấy ông N. đăng bán điện thoại iPhone, cả hai đặt mua một chiếc với giá 15,5 triệu đồng, hẹn giao hàng tại một quán cà phê thuộc khu phố 1B, phường An Phú, TP.Thuận An.

Đến 21 giờ cùng ngày, ông N. mang điện thoại đến điểm hẹn. Sau khi kiểm tra điện thoại, Mỹ hỏi số tài khoản của ông N. để chuyển tiền. Khi có số tài khoản ngân hàng của ông N., Mai sử dụng mạng xã hội Facebook liên hệ với một người đàn ông (không rõ lai lịch) cung cấp thông tin của ông N. để đặt làm giả lệnh chuyển tiền, “phí” là 50.000 đồng. Sau khi nhận được 1 file ảnh lệnh chuyển tiền giả, Mai gửi qua tài khoản Zalo của ông N. và nói rằng đã chuyển tiền xong. Ông N. kiểm tra tài khoản chưa thấy tiền vào nên yêu cầu kiểm tra lại.

Sau đó cả hai giả vờ dẫn ông N. về nhà lấy tiền trả nhưng thừa lúc bị hại mất cảnh giác, cả hai nhanh chóng chạy về phòng trọ trốn, sau đó đem điện thoại bán được 10 triệu đồng. Cũng với thủ đoạn trên, ngày 7-9 Mai và Mỹ tiếp tục liên hệ mua điện thoại của ông A. (là nhân viên cùng cửa hàng điện thoại với ông N.). Khi các đối tượng làm lệnh chuyển tiền giả đưa ông A. thì bị lực lượng công an phát hiện bắt giữ.

Ngoài ra, đối tượng Mỹ khai nhận ngày 1-9, sau khi chơi game tại khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao đã cùng đồng bọn lấy trộm một xe máy đi bán được 7 triệu đồng chia nhau tiêu xài cá nhân.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên