Công an TX.Bến Cát: Khởi tố 2 vụ trộm tài sản của công ty

Cập nhật: 16-09-2022 | 12:01:24

(BDO) Ngày 16-9, Công an TX.Bến Cát đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra làm rõ vụ án trộm cắp tài sản xảy ra tại một công ty trên địa bàn thị xã.


Tang vật vụ án

Theo điều tra, do không có tiền tiêu xài nên Lê Hoàng Vũ (30 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long) và Nguyễn Hoàng Phi (33 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang) bàn bạc với nhau trộm cắp tài sản của công ty mình đang làm việc. Sau khi bàn bạc, Phi và Vũ hùn tiền để mua máy cắt trộm dây cáp điện của công ty.

Ngày 20-8, khi cả hai đang say sưa cắt trộm được khoảng 30m dây điện thì bị giám đốc công ty phát hiện báo công an. Qua làm việc, các đối tượng đã thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản.

* Cùng ngày, Công an TX.Bến Cát đã khởi tố vụ án trộm cắp tài sản do đối tượng Lê Văn Tùng (33 tuổi, ngụ TX.Bến Cát) thực hiện. 

Theo điều tra, Tùng làm nhân viên một công ty sản xuất giày trên địa bàn phường Mỹ Phước. Để có tiền tiêu xài, Tùng chụp hình ảnh giày của công ty rồi đăng bán trên mạng xã hội với giá rẻ 450.000 đồng/đôi. Sau khi có người đặt hàng, Tùng tiếp cận Thắng (bảo vệ của công ty) lấy trộm giày công ty mang ra ngoài bán và hứa cho Thắng 100.000 đồng/đôi. 


Tang vật vụ án

Sau lần đầu trót lọt, thấy dễ kiếm tiền, Tùng tiếp tục trộm 19 đôi giày khác mang bán được 9,5 triệu đồng và chia cho Thắng 1,9 triệu đồng. 

Ngày 30-7, được Thắng giúp sức, Tùng đã lấy 50 đôi giày đem bán được 25 triệu đồng và chia cho Thắng 5 triệu đồng. Đến cuối tháng 8-2022, lợi dụng sơ hở của bảo vệ, Tùng tiếp tục lấy trộm 24 đôi giày khác bán được 12 triệu đồng.

Số giày trộm được Tùng đem bán cho Lê Sỹ Trọng (24 tuổi, quê Hà Tĩnh). Sau đó Trọng tiếp tục bán lại giày cho Trần Ngọc Phúc (27 tuổi, quê Cà Mau) với giá từ 700.000 đồng đến 1,2 triệu đồng.

Qua làm việc, công an đã xác định Tùng đã móc nối với Thắng để trộm tài sản của công ty bán ra ngoài.

NGỌC HÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên