TP.Thuận An: Quyết liệt triển khai các giải pháp bảo đảm phòng cháy, chữa cháy

Cập nhật: 16-09-2022 | 09:25:36

Ngày 14-9, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An đã chủ trì cuộc họp đánh giá tình hình cháy, nổ trong 8 tháng năm 2022 và triển khai công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ (PCCC, CNCH) những tháng cuối năm.

Theo báo cáo, trong 8 tháng năm 2022, trên địa bàn TP.Thuận An xảy ra 26 vụ cháy, trong đó 4 vụ cháy gây thiệt hại về tài sản, 22 vụ cháy gây thiệt hại ít hoặc không gây thiệt hại. Thiệt hại về tài sản trong 8 tháng qua ước tính khoảng 2,5 tỷ đồng. Tài sản cứu chữa được từ các vụ cháy ước tính khoảng 10 tỷ đồng.

Tại cuộc họp, đại diện Công an TP.Thuận An đã báo cáo một số giải pháp nhằm tăng cường, bảo đảm an toàn PCCC trên địa bàn, nhất là sau vụ cháy xảy ra vào ngày 6-9-2022 tại cơ sở kinh doanh karaoke An Phú (KP.1A, phường An Phú). Tổng diện tích của vụ cháy là 400m2 tại khu vực tầng 2, tầng 3. Vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng làm 32 người chết và 17 người bị thương.

Cũng tại cuộc họp, ông Nguyễn Thanh Tâm yêu cầu đại diện các phòng, ban, lực lượng công an thành phố và công an các xã, phường báo cáo lại tình hình triển khai công tác PCCC và CNCH trong lĩnh vực, địa phương mình phụ trách, những khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp khắc phục. Theo đó, đại diện một số phường cho rằng lực lượng làm công tác PCCC và CNCH tại địa phương còn quá mỏng; công cụ, phương tiện chữa cháy tại chỗ còn quá thô sơ, trong khi lực lượng công an phường, xã phải đảm nhận nhiều nhiệm vụ cùng một lúc dẫn tới quá tải trong công việc. Công tác thẩm định, cấp giấy phép đăng ký kinh doanh cho các hộ kinh doanh dịch vụ karaoke bảo đảm đúng quy trình, quy định pháp luật, công tác quản lý, phân công, phân nhiệm trong công tác PCCC vẫn còn bộc lộ nhiều hạn chế.

Được biết trên địa bàn TP.Thuận An hiện có 817 cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, trong đó có 84 cơ sở kinh doanh karaoke. Trong 8 tháng qua, Công an thành phố đã tổ chức kiểm tra đối với 19 cơ sở, phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền gần 500 triệu đồng, rút giấy chứng nhận có điều kiện về an ninh trật tự có thời hạn đối với 5 cơ sở.

Sau vụ cháy tại quán karaoke An Phú, ngày 9-9, lực lượng Công an TP.Thuận An đã tổ chức 2 tổ công tác đồng loạt ra quân kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, nhà hàng ăn uống trên địa bàn. Tính đến 21 giờ ngày 13- 9, Công an TP.Thuận An đã kiểm tra 22 cơ sở và đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 22 cơ sở vi phạm quy định an toàn PCCC với tổng số tiền trên 500 triệu đồng; đồng thời ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động 11 cơ sở không bảo đảm các quy định về an toàn PCCC và an ninh trật tự.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên