Cảnh giác trộm cắp tài sản trong các khu nhà trọ

Cập nhật: 06-02-2021 | 04:31:56

 Nhận định tình hình Tết Nguyên đán năm nay số lượng công nhân không về quê rất lớn, vì vậy công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trong các khu nhà trọ, đặc biệt là nạn trộm cắp tài sản cần được chú trọng.

Tại TX.Tân Uyên, Công an thị xã chủ động phối hợp với công an các xã, phường và lực lượng hỗ trợ giữ gìn ANTT ở cơ sở để đấu tranh, phòng chống tội phạm trộm cắp tài sản ở các khu dân cư, qua đó kịp thời phát hiện nhiều vụ việc.

Trung tá Hà Tấn Phú, Trưởng Công an TX.Tân Uyên, cho biết: “Hiện trên địa bàn thị xã có gần 5.800 cơ sở trọ với hơn 109.000 phòng trọ, phục vụ nhu cầu lưu trú của người lao động; tuy nhiên các khu nhà trọ này cũng đã tạo ra áp lực về ANTT. Vì vậy, bên cạnh những biện pháp nghiệp vụ của công an thì vai trò của ban ngành, đoàn thể và người dân trong việc bảo vệ an ninh Tổ quốc là rất cần thiết”.

Theo trung tá Phú, một trong những mô hình hay thị xã đang thực hiện là đề án “ Bảo đảm ANTT tại các khu nhà trọ”. Mô hình đã tập hợp, tổ chức và phát huy trách nhiệm của hệ thống chính trị, chính quyền và chủ cơ sở trọ một cách chủ động, tích cực đối với công tác bảo đảm ANTT tại địa phương. Thời gian qua, các thành viên trong ban chỉ đạo đề án này đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân phòng chống tội phạm; trong đó có tội phạm trộm cắp tài sản theo phương châm “Tự phòng, tự quản, tự bảo vệ”, góp phần vào việc kéo giảm tội phạm, kéo giảm nạn trộm cắp. Những ngày cận Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, người dân cần tích cực chủ động phòng chống trộm cắp hơn nữa để tránh bị mất cắp tài sản, trường hợp xảy ra sự việc cần báo ngay cho công an địa phương gần nhất để kịp thời vào cuộc điều tra, làm rõ.

Trong khi đó, thượng tá Huỳnh Văn Thành, Trưởng Công an TX.Bến Cát, cho rằng để kéo giảm tình trạng trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn, lực lượng công an đã đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc dưới nhiều hình thức tuyên truyền, trong đó sử dụng mạng xã hội. Công an địa phương lập fangape “Công an thị xã Bến Cát” đăng tải nhiều bài viết có nội dung phổ biến giáo dục pháp luật, thông báo phương thức thủ đoạn của tội phạm trộm cắp kèm theo những hình ảnh, clip ngắn để dư luận, người dân địa phương nắm bắt kịp thời, chủ động phòng ngừa. Có trên 900.000 lượt tiếp cận của người dân và cung cấp nhiều tin báo tố giác tội phạm để phục vụ công tác xác minh, xử lý. Ngoài ra, lực lượng chức năng tiếp tục vận động đông đảo người dân, các khu dân cư tự trang bị camera giám sát an ninh các khu vực vắng người, điểm tiềm ẩn nguy cơ mất ANTT để chủ động ngăn ngừa tội phạm, hoặc khi xảy ra sự việc sẽ trích xuất dữ liệu phục vụ công tác xác minh, điều tra.

Trước đó, trong những ngày cận Tết Nguyên đán, Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc (PV05) Công an tỉnh đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, phổ biến các phương thức, thủ đoạn trộm cắp tài sản để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác. Các buổi tuyên truyền đã thu hút đông đảo người dân tham gia.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=547
Quay lên trên