Cảnh sát giao thông Công an tỉnh: Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm

Cập nhật: 22-03-2024 | 09:46:58

Trong quý I-2024, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh đã thực hiện quyết liệt các kế hoạch chuyên đề, tăng cường nhiều đợt ra quân tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, trong đó tập trung xử lý nghiêm các lỗi vi phạm phổ biến liên quan đến người điều khiển phương tiện, góp phần bảo đảm tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn tỉnh.


Lực lượng CSGT Công an tỉnh ra quân kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển xe máy tham gia giao thông

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh diễn ra nhiều sự kiện nổi bật về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, thu hút người dân trong và ngoài tỉnh đến tham gia. Thời điểm này, lưu lượng phương tiện gia tăng đột biến do nhu cầu đi lại của người dân, từ đó ảnh hưởng đến tình hình trật tự, ATGT trên địa bàn tỉnh và đặt ra những khó khăn, thách thức cho lực lượng CSGT trong thực thi nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận người dân tham gia giao thông chưa cao, chủ quan, vi phạm pháp luật còn diễn ra khá phổ biến với các lỗi như: Vi phạm về nồng độ cồn; tốc độ; vi phạm về làn đường; dừng, đỗ không đúng quy định... tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT). Trong khi đó hoạt động của tội phạm trên tuyến giao thông có dấu hiệu tăng, nhất là tội phạm buôn lậu, vận chuyển hàng cấm (ma túy, pháo)… diễn biến phức tạp.

Trước tình hình trên, dưới sự quan tâm, chỉ đạo của Bộ Công an, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh và sự phối hợp đồng bộ của các lực lượng khác, lực lượng CSGT tiếp tục triển khai thực hiện phương án phân luồng, cấm giờ cao điểm đối với một số phương tiện (phương tiện kéo rơ-mooc và xe sơ-mi rơ-mooc; ô tô tải có khối lượng chuyên chở trên 10 tấn) trên một số tuyến đường như Quốc lộ 13, đường Mỹ Phước - Tân Vạn, ĐT.743, Nguyễn Thị Minh Khai, Huỳnh Văn Cù, ĐT747. Phần lớn tài xế chấp hành tốt hướng dẫn phân luồng, dừng đỗ đến khi hết giờ cấm mới được lưu thông, giao thông thông suốt ổn định, không phát sinh vấn đề phức tạp.

Lực lượng CSGT toàn tỉnh đã tổ chức 4.148 ca tuần tra với 28.270 lượt cán bộ, chiến sĩ (CBCS) tham gia, phát hiện và tổng lập biên bản 39.134 trường hợp vi phạm về trật tự ATGT. So với cùng kỳ năm 2023, lập biên bản tăng 18.352 trường hợp (88,31%). Tính đến nay, người vi phạm thi hành quyết định xử phạt là hơn 34.600 trường hợp, tổng số tiền xử phạt hơn 89,7 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm 2023, thực hiện quyết định xử phạt tăng 16.842 trường hợp (94,81%), số tiền phạt tăng hơn 36 tỷ đồng (67,07%).

Bên cạnh tuần tra xử phạt, Phòng CSGT Công an tỉnh đã tổ chức tuyên truyền trực tiếp được 17 buổi cho hơn 1.500 người về trật tự ATGT đường bộ, đường thủy nội địa; phối hợp đăng tải hơn 215 lượt tin, bài, tiểu phẩm trên Facebook, trang thông tin điện tử Công an tỉnh, Cục CSGT và chương trình giờ cao điểm... Các Đội CSGT - trật tự Công an huyện, thị xã, thành phố duy trì phối hợp Đài Truyền thanh địa phương tuyên truyền được gần 1.000 giờ, hơn 600 bản tin, 240 phóng sự trên các trang Facbook Công an địa phương, các nhóm Zalo, báo chí; gửi hơn 12.000 tờ rơi, thư ngỏ đến người dân về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT; tổ chức cho doanh nghiệp, cá nhân - chủ phương tiện, tài xế ô tô vận tải, chủ nhà hàng, quán ăn kinh doanh thức uống có cồn ký cam kết về chấp hành các quy định trật tự ATGT.

Thời gian qua, ngoài giữ gìn ATGT, từng CBCS lực lượng CSGT cũng thể hiện tinh thần kiên quyết trong phòng, chống tội phạm. Qua công tác tuần tra giao thông, lực lượng CSGT phối hợp với các lực lượng khác đã phát hiện 71 vụ, bắt 75 đối tượng bàn giao cơ quan chức năng xử lý theo thẩm quyền.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên