Cảnh sát hình sự dỏm sa lưới

Cập nhật: 17-07-2015 | 10:18:14

Là một thợ sơn nước nhưng Nguyễn Lý (SN 1992, quê Quảng Bình) lại tự xưng là “cảnh sát hình sự”. Lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của các cô gái, Lý ra tay lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyễn Lý tại cơ quan
công an

Vào những ngày đầu tháng 6, Công an phường Phú Hòa, TP.TDM nhận được đơn trình báo của chị Nguyễn Thị P. (SN 1988, ngụ Dầu Tiếng) về một đối tượng xưng tên Nam, hiện đang công tác trong ngành công an mượn máy tính xách tay của chị để làm việc nhưng không trả. Sau đó nhiều lần chị P. gọi điện hoặc tìm cách kết nối với người thanh niên này trên mạng xã hội nhưng không liên lạc được.

Chị P. cho biết Nam có dáng người to cao, da hơi ngăm đen, nói chuyện vui vẻ, “phong cách rất giống công an”. Chị P. quen với Nam trên mạng xã hội nhưng không rõ địa chỉ cư ngụ của anh ta. Nhận định đây là một đối tượng chuyên lên mạng tìm bạn, sau đó dùng lời ngon ngọt nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác nên Công an phường Phú Hòa đã đề nghị chị P. phối hợp điều tra. Một kế hoạch đã được vạch ra, lần này chị P. lên mạng xã hội chủ động làm quen với Nam nhưng với một “Nick name” và hình ảnh đại diện hoàn toàn khác. Sau một thời gian làm quen, nhận định đối tượng đã hoàn toàn tin tưởng rằng mình “dụ” được một “con mồi” mới, chị P. chủ động mời hẹn Nam uống nước tại quán cà phê trên địa bàn phường Phú Thọ. Theo lời kể của 1 nhân viên giữ xe, Nam thường xuyên đến quán này uống nước, mỗi lần đến quán Nam đều tự ý chạy thẳng vào quán và không lấy vé giữ xe vì gã cho rằng mình là trinh sát của Bộ Công an được biệt phái về Bình Dương để nắm bắt tình hình địa phương nên không sợ mất xe (?!)

Nhận được tin báo đối tượng xuất hiện, Công an phường Phú Hòa nhanh chóng phối hợp với Công an phường Phú Thọ mời Nam về trụ sở công an địa phương làm việc. Tại đây, bộ mặt thật của “trinh sát” này đã nhanh chóng lộ diện. Gã khai tên thật là Nguyễn Lý (SN 1992, quê Quảng Bình). Trước những chứng cứ sắc bén, Nguyễn Lý phải cúi đầu thừa nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt xe của chị P. Vụ việc sau đó đã được chuyển lên Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Dầu Một tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP.TDM ra thông báo truy tìm người bị hại. Ai từng là nạn nhân của Nguyễn Lý, nhanh chóng đến Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Dầu Một trình báo, hợp tác điều tra nhằm nhanh chóng đưa đối tượng ra xử lý theo quy định của pháp luật.

 NGỌC HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên