SƠ KẾT PHONG TRÀO THI ĐUA KHỐI NỘI CHÍNH 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2015:

Cảnh sát PC&CC tăng cường tuyên truyền, giảm số vụ cháy trên địa bàn

Cập nhật: 03-08-2015 | 08:38:36

Khối nội chính vừa tổ chức sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2015. Theo đánh giá, thời gian qua phong trào thi đua ở khối nội chính rất sôi nổi, thiết thực và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Là thành viên của khối, Cảnh sát PC&CC Bình Dương cũng góp phần quan trọng vào thành công của khối với kết quả được đánh giá cao là tăng cường công tác tuyên truyền, góp phần giảm số vụ cháy, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

 Đại diện các đơn vị khối thi đua nội chính tại lễ sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2015

Thời gian qua, Cảnh sát PC&CC tỉnh đã triển khai lực lượng, đẩy mạnh các biện pháp nghiệp vụ, luôn bám sát địa bàn, cơ sở trọng điểm; tổ chức mở các đợt kiểm tra an toàn phòng cháy, tập trung vào những cơ sở trọng điểm; củng cố các đội PC&CC cơ sở, dân phòng, tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; chỉ đạo các Phòng Cảnh sát PC&CC cơ sở tham mưu thực hiện công tác PC&CC trên địa bàn. Cảnh sát PC&CC tỉnh đã hướng dẫn các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, thành phố, huyện, thị thành lập mới 1.283 phương án PC&CC; tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ PC&CC định kỳ theo phương châm 4 tại chỗ được 1.428 lớp. Thực hiện Thông tư 66/2014/ TT-BCA Cảnh sát PC&CC tỉnh đã mở 980 lớp huấn luyện nghiệp vụ với 25.015 lượt người tham gia; huấn luyện nghiệp vụ PC&CC định kỳ 1.428 lớp với 36.529 lượt người tham gia.

Nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở trong công tác PC&CC, Cảnh sát PC&CC đã tổ chức thực tập 287 phương án chữa cháy và tổ chức diễn tập 4 phương án chữa cháy phối hợp với nhiều lực lượng. Qua đó không chỉ người đứng đầu đã quan tâm đầu tư trang thiết bị PC&CC theo quy định mà ý thức trách nhiệm, kỹ năng xử lý tình huống của người lao động trong doanh nghiệp cũng được nâng lên. Cảnh sát PC&CC tham mưu UBND các cấp thành lập các đoàn kiểm tra công tác PC&CC theo các chuyên đề, có 4.160 biên bản kiểm tra trên 7.884 cơ sở đang được quản lý. Qua kiểm ra phát hiện 187 lượt cơ sở vi phạm các quy định của pháp luật và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 187 cơ sở, kiến nghị 15.063 thiếu sót về an toàn PC&CC.

Ngoài ra, công tác thẩm duyệt, nghiệm thu, cấp phép về PC&CC cũng được quan tâm chỉ đạo thực hiện đúng quy định. Kết quả, thẩm duyệt các hạng mục về PC&CC được 346 công trình xây mới; cải tạo và thay đổi công năng 58 công trình. Có 210 công trình đưa vào sử dụng phải thẩm duyệt PC&CC, nghiệm thu đưa vào hoạt động 154 công trình. Cấp 186 giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm về cháy nổ…

Trong 6 tháng đầu năm 2015, toàn tỉnh đã xảy ra 17 vụ cháy, thiệt hại tài sản ước khoảng 12,9 tỷ đồng và làm chết 1 người; đã điều tra làm rõ nguyên nhân 15 vụ. Về công tác cứu nạn cứu hộ, xảy ra 11 vụ, cứu được 17 người và tìm được 1 nạn nhân đuối nước. Phương hướng thi đua từ nay đến cuối năm được Cảnh sát PC&CC tỉnh xác định: Bám sát mục tiêu nhiệm vụ được giao, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thi đua khen thưởng gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên trong khối.

 
DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=403
Quay lên trên