Cậu bé 12 tuổi người Indonesia nổi tiếng nhờ tên riêng ABCDEF GHIJK

Cập nhật: 10-11-2021 | 08:53:44

(Nguồn: odditycentral.com)

Một cậu bé 12 tuổi đến từ tỉnh Nam Sumatra của Indonesia gần đây đã gây chú ý trên các trang tin quốc tế với cái tên kỳ lạ của mình - ABCDEF GHIJK.

Đây quả thật là một điều kỳ lạ khi chính người cha ở Indonesia đã đặt tên cho con trai mình theo 11 chữ cái đầu tiên trong bảng chữ cái tiếng Anh.

Phát hiện thú vị này được các nhân viên ý tế tiết lộ khi tình cờ thấy tên cậu bé trong danh sách tiêm vaccine COVID-19 ở quận Muara Enim.

Ban đầu, các nhân viên nghĩ rằng đây chỉ là một trò đùa nhưng khi xem giấy tờ tùy thân của cậu bé, họ hoàn toàn không thể tin được ABCDEF GHIJK chính xác là tên thật của cậu. Những bức ảnh về giấy tờ tùy thân cũng như bảng tên thêu trên quần áo học sinh của cậu bé do một sỹ quan cảnh sát chia sẻ gần đây đã được lan truyền mạnh mẽ và tạo nên một cơn sốt trên mạng xã hội.

Theo tờ Liputan6, cậu học sinh trung học này nói rằng ban đầu cậu bị chê cười và thậm chí bị bắt nạt vì cái tên khác thường của mình, nhưng dần dần cậu đã trở nên tự hào về nó. Tuy nhiên, bình thường mọi người vẫn gọi cậu với cái tên Adef, vì nó dễ nhớ và dễ phát âm hơn.

Tên đầy đủ của cậu bé 12 tuổi này là ABCDEF GHIJK Zuzu, với phần cuối là tên được ghép từ tên của bố mẹ cậu - Zuhro và Zulfahmi.

Cha của cậu bé, Zulfahmi cho biết ông là một người rất đam mê trò chơi ô chữ và luôn mơ ước trở thành một nhà văn. Ông đã suy nghĩ và chuẩn bị cái tên này tận 6 năm trước khi Adef chào đời.

Ông Zulfahmi yêu thích bảng chữ cái đến nỗi ông đã chuẩn bị đặt tên cho đứa con thứ hai của mình là ‘NOPQ RSTUV’ và ‘XYZ’ cho đứa con thứ ba. Tuy nhiên, vợ của Zulfahmi đã không đồng ý với ý tưởng tiếp tục sử dụng các chữ cái tiếng Anh để đặt tên cho các con. Do đó, 2 đứa con trai tiếp theo của cặp vợ chồng này cuối cùng được đặt tên là Ammar và Attur.

Đặt tên con bằng những cái tên kỳ lạ đã trở thành một xu hướng ở Indonesia trong những năm gần đây. Hồi đầu năm, một người cha đã đặt tên cho đứa con mới sinh của mình theo tên nơi làm việc của ông - “Văn phòng Truyền thông Thông tin Thống kê”./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên