Câu lạc bộ sức trẻ Xã Vĩnh Tân, Tx.Tân Uyên: Tạo môi trường sinh hoạt, rèn luyện kỹ năng sống

Cập nhật: 03-09-2016 | 07:07:37

Được thành lập vào năm 2010 với mục đích huấn luyện kỹ năng Đoàn, Hội, Đội cho thanh thiếu nhi, đến nay, Câu lạc bộ (CLB) Sức trẻ xã Vĩnh Tân đã nâng số thành viên từ 12 lên 30 thành viên nòng cốt là những đoàn viên, hội viên có nhiệt huyết và đam mê kỹ năng, công tác Đoàn, Hội, Đội tham gia sinh hoạt trên tinh thần tự nguyện, bình đẳng và có nhiều phong trào sôi nổi, ý nghĩa.

 CLB Sức trẻ xã Vĩnh Tân, TX.Tân Uyên đã tạo ra những sân chơi cho đoàn viên thanh niên với nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa. Ảnh: T.LÊ

Khi hỏi về các mô hình đoàn kết tập hợp thanh niên trên địa bàn xã, anh Trần Hoài Anh, Phó Bí thư Xã đoàn Vĩnh Tân đã hồ hởi “khoe” với chúng tôi về mô hình CLB này. Được biết, 30 thành viên CLB có tuổi đời còn rất trẻ, chủ yếu là học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường THCS, THPT, trung cấp chuyên nghiệp và các trường cao đẳng, đại học. CLB Sức Trẻ được thành lập nhằm tập hợp các bạn đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã nói riêng và các xã, phường bạn nói chung, tạo môi trường sinh hoạt, học tập về nhiều kỹ năng cũng như tham gia các hoạt động để các bạn tự tin hơn trong giao tiếp, hòa nhập tốt vào cộng đồng. CLB cũng hướng dẫn nhiều kỹ năng xã hội, kỹ năng mềm để các thành viên vận dụng trong cuộc sống, cung cấp những kiến thức về xã hội, giáo dục truyền thống lịch sử, qua đó bồi đắp thêm lòng yêu nước, đóng góp sức trẻ xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Thời gian qua, CLB đã thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu ca hát, nhảy dân vũ, vừa được tiếp cận những kiến thức bổ ích như kỹ năng lều trại, morse, semaphore, nút dây; tổ chức các cuộc thi kiến thức với các chủ đề về Đảng, Đoàn, Hội, Đội, về đất nước, về Bác Hồ kính yêu luân phiên vào hàng tuần. CLB còn góp phần làm nên thành công của nhiều sự kiện lớn, nhỏ như hội thi karaoke và ngày hội trò chơi dân gian tại Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ; lễ hội trung thu tại Nhà thiếu nhi TX.Tân Uyên; trại huấn luyện huyện Bắc Tân Uyên; trại hè cho thanh thiếu nhi tại địa phương và các đơn vị bạn... Anh Huỳnh Phước Hồng Sơn, thành viên CLB cho biết, để thuận tiện cho các bạn tham gia sinh hoạt CLB đầy đủ, thời gian tổ chức sinh hoạt thường vào 2 ngày nghỉ cuối tuần hoặc buổi tối. Với cá nhân anh, những buổi sinh hoạt của CLB rất bổ ích và thú vị. Tham gia vào CLB giúp anh tự tin, năng động và hoạt bát hơn trong cuộc sống.

Không dừng lại ở đó, CLB còn tích cực trong các hoạt động vì cộng đồng như dạy học tại lớp học tình thương, tổ chức các chuyến đi từ thiện tại Trung tâm nhân đạo Quê Hương, Hội Người mù tỉnh… Chia sẻ về hoạt động của CLB, anh Trần Hoài Anh cho biết: “Từ “cái nôi” CLB Sức Trẻ, nhiều lực lượng nòng cốt được đào tạo, nhiều cán bộ Đoàn trưởng thành, góp phần tạo nguồn cho công tác cán bộ tại địa phương. Đồng thời, CLB cũng đã tạo được sân chơi lành mạnh, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần cho thanh niên, thu hút, tập hợp được nhiều bạn trẻ vào tổ chức Đoàn, Hội. Từ hiệu quả của CLB, thời gian tới, Xã đoàn sẽ tiếp tục tổ chức các sân chơi gắn kết thanh niên địa phương sang hình thức CLB, tổ, đội, nhóm, sở thích nghề nghiệp để hoạt động hiệu quả hơn”.

THANH LÊ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên